Khởi công xây dựng nhà máy chế biến súc sản lớn nhất Bắc và Nam Trung bộ

Sau một thời gian chuẩn bị, sáng 22/12, Mitraco Hà Tĩnh đã làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến Súc sản tại xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh). Bí thư Tinht ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đến dự.

Nhà máy khi hoàn thành sẽ đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP cho người tiêu dùng, quản lý tốt nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời là động lực cơ bản bền vững giải quyết đầu ra phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo việc làm ổn định cho 100 lao động của địa phương.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 232 lò, điểm giết mổ tập trung. Trong đó có 3 lò mổ có công suất trên 40 con/ngày, còn lại là các lò mổ quy mô nhỏ lẻ công suất thấp được phân bố khắp các huyện trong tỉnh. Các lò mổ đang thực hiện công nghệ lạc hậu không đảm bảo vệ sinh thú y cũng như ATVSTP; đồng thời không được trang bị dụng cụ bảo hộ lao động và phương tiện vận chuyển nên thịt làm ra bị nhiễm khuẩn.

Lễ ký kết giữa Mitraco với Tâp đoàn Formosa và Công ty Anh Bảo về bao tiêu sản phẩm
Lễ ký kết giữa Mitraco với Tâp đoàn Formosa và Công ty Anh Bảo về bao tiêu sản phẩm

Qua quá trình chuẩn bị, dự án được triển khai trên khuôn viên rộng 12,5 ha và được đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 công suất giết mổ là 500 con lợn, chế biến 2 tấn thịt/ngày với tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng; giai đoạn 2 công suất sẽ tăng lên 1000 con/ngày, chế biến 5 tấn/ngày. Nhà máy do Mitraco làm chủ đầu tư; tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ thị trường do công ty EMF- CHLB Đức đảm nhận. Đây là dự án lớn nhất trong 14 tỉnh khu vực Băc, Nam - Trung bộ được sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến của thế giới từ các nước châu Âu. Theo tính toán tháng 7/2013 nhà máy sẽ cung cấp thực phẩm cho thị trường.

Ngài Werner Selig- Giám đốc bán hàng khu vực châu Á thuộc Tập đoàn EMF khẳng định: “ Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp các giải pháp và dây chuyền công nghệ chế biến thực phẩm EMF đã cung cấp trên 200 dây chuyền cho các nước trên thế giới. EMF cam kết là sẽ hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời đồng hành với Mitraco suốt cả quá trình sản xuất và cập nhật các tiêu chuẩn chăn nuôi để các sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng quốc tế” Cũng tại lễ khởi công Phó Trưởng đại diện Tập đoàn Formosa, Ngưu Tấn Phát nhấn mạnh “Formosa sẽ sát cánh cánh cùng Mitraco trong việc bao tiêu sản phẩm.” Tuy nhiên ngoài yếu tố chất lượng thì “ giá cả phải hợp lý” ông Phát nói.

Lễ ký kết giữa Mitraco với Tâp đoàn Formosa và Công ty Anh Bảo về bao tiêu sản phẩm cũng đã được tiến hành sau cam kết đảm bảo chất lượng thi công cũng như tiến độ xây dựng dự án của nhà thầu thuộc Mitraco

Tại lễ khởi công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh: “dự án không chỉ có ý nghĩa trong phát triển kinh tế xã hội mà còn là mắt xích quan trọng nói liền giữa người chăn nuôi với cơ sở chế biến có quy mô lớn nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu ra nước ngoài. Mitraco trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên đạt doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Vì vậy, tỉnh chọn Mitraco là “chọn mặt gủi vàng”. Tuy nhiên quá trình triển khai sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi. Phó Chủ tịch cũng giao nhiệm vụ cho các ngành và địa phương liên quan chịu trách nhiệm “ xử lý các lò mổ không đảm bảo VSATTP nhằm tiến tới xóa bỏ các lò mổ nhỏ lẻ cho một nền sản xuất lành mạnh”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast