Kim ngạch XNK qua cửa khẩu Cầu Treo tăng 70% so với cùng kỳ

(Baohatinh.vn) - Những tháng đầu năm, các hoạt động ở cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh) diễn ra khá sôi động với nhiều tín hiệu vui. 3 tháng đầu năm 2018, kim ngạch XNK tại đây đạt 58,5 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

kim ngach xnk qua cua khau cau treo tang 70 so voi cung ky

Lực lượng chức năng làm thủ tục thông quan cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh

Trong đó, xuất khẩu đạt 22,3 triệu USD, nhập khẩu đạt 36,2 triệu USD. Số tờ khai làm thủ tục hải quan đạt 1.115 tờ.

Các lĩnh vực khác cơ bản ổn định với số lượng phương tiện xuất nhập khẩu đạt 24.963 lượt, thu ngân sách đạt 11,6 tỷ đồng; công tác phòng chống buôn lậu được tăng cường.

Ông Nguyễn Đình Bình - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Những tháng đầu năm nay, lực lượng đã tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, vận hành hiệu quả hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Chúng tôi cũng khuyến khích, vận động, hướng dẫn DN đến nộp tờ khai và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc khi làm thủ tục. Lực lượng hải quan cũng chủ động phối hợp với lực lượng chức năng khác tăng cường đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại ở khu vực cửa khẩu và hai bên cánh gà...”.

kim ngach xnk qua cua khau cau treo tang 70 so voi cung ky

Các lực lượng chức năng tích cực kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện các hành vi buôn bán, gian lận thương mại.

Anh Đặng Đình Diện - lái xe tải BKS 43C-10678 cho biết: Công ty Vận tải Quang Huy nơi chúng tôi làm việc có rất nhiều xe tải, xe kéo vận chuyển hàng hóa trên tuyến Việt - Lào. Trước đây, chúng tôi thường đi qua cửa Cha Lo (Quảng Bình) nhưng gần đây đã chuyển dần sang cửa khẩu Cầu Treo.

"Để có sự thay đổi này, ngoài lý do có cung đường ngắn, khuôn viên, bến bãi đang được nâng cấp, chỉnh trang thì các thủ tục thông quan đã được giải quyết nhanh gọn, vướng mắc được cán bộ các lực lượng chức năng hướng dẫn tháo gỡ. Những người làm nghề vận tải như chúng tôi rất mong cửa khẩu Cầu Treo tiếp tục có nhiều chuyển biến hơn nữa để chúng tôi qua lại thuận tiện”, lái xe Diện chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast