Kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt

Thời gian gần đây, tuy phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi những biến động thiếu tích cực của nền kinh tết thế giới cũng như trong nước, song Công ty CP Hà Vinh vẫn duy trì được công tác sản xuất, kinh doanh khá ổn định. Tính trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến nay, Công ty CP Hà Vinh là một tron những đơn vị dẫn đầu về mức đóng nộp ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công ty CP Hà Vinh (phương Đại Nài, TP Hà Tĩnh) được thành lập từ năm 2001, chức năng chính là sản xuất, kinh doanh nhựa thông... Sau hơn 10 năm hoạt động, Công ty đã và đang phát triển với quy mô ngày càng lớn. Đi cùng với công tác sản xuất, kinh doanh, đơn vị luôn chấp hành tốt chính sách thuế với số nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước...

Sản phẩm của Công ty hiện đã có mặt ở một số thị trường quốc tế như Ấn Độ, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Ý…
Sản phẩm của Công ty hiện đã có mặt ở một số thị trường quốc tế như Ấn Độ, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Ý…

Trong căn phòng làm việc khá giản dị, song được treo đầy những tấm bằng khen của các cấp từ Trung ương đến địa phương, ông Võ Tiến Công - Giám đốc Công ty CP Hà Vinh vui vẻ tiếp chuyện cùng chúng tôi về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị trong những năm vừa qua: “Chức năng chính của Công ty chúng tôi là sản xuất, kinh doanh nhựa thông. Những ngày mới đi vào hoạt động, Công ty gặp phải không ít khó khăn bởi thiếu vốn, thiếu máy móc thiết bị và đặc biệt là thiếu công nhân, kỹ thuật tay nghề, kinh nghiệm…Trước tình hình đó, chúng tôi đã tập trung huy động vốn từ mọi nguồn, đồng thời, nâng cấp, đổi mới phương tiện, máy móc cho phù hợp với yêu cầu thực tế. Đặc biệt, đơn vị luôn quan tâm đến chất lượng các sản phẩm và lấy uy tín, chất lượng làm nền tảng cho sự phát triển của đơn vị.

Với những cách làm năng động, sáng tạo trên các sản phẩm nhựa thông của Công ty đã được khách hàng gần xa tín nhiệm. Sản phẩm sản xuất đến đâu đều được đặt hàng đặt mua đến đó. Đặc biệc, sản phẩm nhựa thông của Công ty CP Hà Vinh giờ đây đã có mặt ở một số thị trường quốc tế như Ấn Độ, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Ý…

Bên cạnh công tác sản xuất, kinh doanh, Công ty Cp Hà Vinh luôn quan tâm đảm bảo đời sống vật chất, chế độ, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm lao động cho CB-CNV. Hiện đã có 28 cán bộ, công nhân có kinh nghiệm, tay nghề cao nguyện gắn bó dài lâu với Công ty. Ngoài ra, Công ty còn tạo việc làm thu nhập cho hàng trăm lao động thời vụ. Trong đó, các lao động chuyên doanh thu nhập từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng, lao động thời vụ từ 2 đến 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Song song với công tác phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Hà Vinh luôn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Hàng tháng, Công ty kê khai đầy đủ các mẫu biểu quy định và nộp đầy đủ, kịp thời các loại thuế vào ngân sách Nhà nước. Tính trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến nay, doanh thu cũng như thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước của Công ty tăng trưởng bình quân trên 20%/năm. Riêng năm 2009, doanh thu của đơn vị đạt xấp xỉ 130 tỷ đồng, nộp thuế trên 12 tỷ đồng. Năm 2010, Công ty CP Hà Vinh lại tiếp tục là một tron những đơn vị dẫn đầu về mức đóng nộp ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh (Nộp ngân sách năm 2010 của đơn vị là 13 tỷ đồng). Năm 2012, do tác động bởi những suy thoái của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước nên Công ty CP Hà Vinh phấn đấu doanh số hoạt động trên dưới 100 tỷ đồng và số thuế nộp ngân sách trên 10 tỷ đồng.

Ghi nhận những thành quả này, liên tục từ năm 2008 trở lại nay, Công ty CP Hà Vinh liên tục được các cấp từ Trung ương đến địa phương tặng nhiều phần thưởng cao quí như bằng khen, giấy khen…Điều kiện, thời cơ vươn tới của Công ty đang mở ra nhiều triển vọng tươi sáng. Những giá trị mới tạo ra trong thời gian qua càng tô điểm thêm cho niềm tự hào về truyền thống vượt khó đi lên của Công ty. Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Hà Vinh đang quyết tâm phát huy truyền thống tốt đẹp đó, đưa Công ty gặt hái thêm những thành công mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast