Kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp được Văn phòng Chính phủ tổng hợp, chuyển tới các cơ quan xử lý theo thẩm quyền, trả lời cho doanh nghiệp, đồng thời gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

kip thoi giai quyet cac kien nghi phan anh cua doanh nghiep

Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

Văn bản nêu rõ, để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, theo tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2016 về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp được Văn phòng Chính phủ tổng hợp, chuyển tới các cơ quan xử lý theo thẩm quyền, trả lời cho doanh nghiệp, đồng thời gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Việc trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp, người dân là nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao cho các Bộ, ngành, địa phương.

Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ xác định cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp trong trường hợp các kiến nghị này liên quan đến thẩm quyền và nhiệm vụ của nhiều cơ quan; đôn đốc các cơ quan liên quan trả lời kiến nghị của doanh nghiệp đúng thời hạn.

Văn phòng Chính phủ tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ này cùng các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, gắn với việc thực hiện trách nhiệm quản lý, điều hành, xử lý công việc của các Bộ, cơ quan, địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

kip thoi giai quyet cac kien nghi phan anh cua doanh nghiep

* Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chỉ đạo, chính thức được đưa vào vận hành tại địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn/ từ ngày 1/10/2016.

Website được thiết kế với giao diện thân thiện, các chuyên mục được sắp xếp rõ ràng, phân chia theo từng lĩnh vực. Doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể dễ dàng gửi phản ánh, kiến nghị, đồng thời theo dõi được tiến trình xử lý phản ánh, kiến nghị của mình cũng như có thể tham khảo các tình huống, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư khác thông qua máy tính hoặc thiết bị cầm tay kết nối internet.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast