Ký thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2

(Baohatinh.vn) - Dự án được xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

ky thoa thuan dau tu du an bot nha may nhiet dien vung ang 2

Lễ ký thỏa thuận đầu tư Nhiệt điện Vũng Áng 2. Ảnh: Báo Công thương

Ngày 16/1, tại Hà Nội, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) đã ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 với Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng 2 - đại diện chủ đầu tư.

Theo đó, Dự án sẽ vận hành tổ máy số 1 (600MW) vào năm 2021 và tổ máy số 2 (600MW) một năm sau đó.

Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 có tổng công suất 1.200MW, được Chính phủ Việt Nam đồng ý giao cho Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng 2 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT tại văn bản số 1266/VPCP-KTN ngày 2/3/2009.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh, các bộ, ngành liên quan và chủ đầu tư đã nỗ lực thảo luận trong gần 8 năm qua để hoàn thiện bộ hợp đồng BOT cho lễ ký thỏa thuận đầu tư này.

ky thoa thuan dau tu du an bot nha may nhiet dien vung ang 2

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tại KKT Vũng Áng

Đây là dự án BOT nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu, có quy mô công suất và tổng mức đầu tư rất lớn (khoảng 2,2 tỷ USD) nên để thực hiện thành công và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ xin cấp GCN đăng ký đầu tư và tiếp theo là thu xếp tài chính với các Tổ chức cho vay quốc tế.

Với trách nhiệm được Bộ Công Thương giao, Tổng cục Năng lượng cam kết tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình xin cấp GCN đầu tư và thu xếp tài chính cho dự án.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam ngày 16/1 của Thủ tướng Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao Thỏa thuận đầu tư cho nhà đầu tư BOT Mitsubishi Nhật Bản, đánh dấu một mốc quan trọng trong tiến trình thực hiện dự án.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast