Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các Ngân hàng nhân dịp năm mới 2014

(Baohatinh.vn) - Chiều tối ngày 31/12/2013, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu đoàn đến tặng hoa, chúc mừng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh; Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT; Chi nhánh Ngân hàng CSXH.

Mặc dù là một năm đầy khó khăn nhưng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh đã thể hiện rõ vai trò quản lý nhà nước, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh. Với môi trường cạnh tranh giữa các NHTM, nhờ vậy các chỉ tiêu tăng trưởng đều đạt cao và vượt kế hoạch. Đến hết ngày 31/12, tổng huy động vốn đạt 23%; tỷ lệ nợ xấu giảm, chỉ còn 1,1%.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động tín dụng của ngành ngân hàng trong năm 2013
Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động tín dụng của ngành ngân hàng trong năm 2013

Đặc biệt, ngành Ngân hàng đã tập trung bám sát các mục tiêu của tỉnh, trong đó ưu tiên nguồn vốn cho lĩnh vực nông nghiêp- nông thôn; sản xuất hàng xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ… Tặng hoa chúc mừng Chi nhánh NHNN Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà ngành ngân hàng đã đạt được trong năm 2013. Những thành quả của năm 2013 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt khó của tập thể các đơn vị. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: sự góp công của các ngân hàng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà phát triển một cách toàn diện và bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, năm 2014 tiếp tục là năm nhiều thử thách và khó khăn đối với ngành tài chính, ngân hàng. Tuy nhiên, sự phát triển vượt bậc của các ngành kinh tế, đặc biệt là các khu kinh tế trọng điểm, chuyển hóa mạnh mẽ tái cơ cấu kinh tế sẽ là môi trường hấp thụ vốn dồi dào cho các ngân hàng. Qua đây, đồng chí mong muốn NHNN tiếp tục phát huy vai trò chủ quản, tiếp tục chỉ đạo sát sao hoạt động tín dụng, vận hành kinh doanh theo cơ chế thị trường nhưng phải tăng cường quản lý nhà nước, đưa ngân hàng trở thành đối tác thực sự của người dân, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà ngày một giàu mạnh.

Chủ tịch UBND mong muốn Chi nhánh NH NN&PTNT Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng với mục tiêu phát triển sản phầm hàng hóa chủ lực của tỉnh
Chủ tịch UBND mong muốn Chi nhánh NH NN&PTNT Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng với mục tiêu phát triển sản phầm hàng hóa chủ lực của tỉnh

Đến tặng hoa, chúc mừng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi biết Chi nhánh là một trong đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về tăng trưởng tín dụng. Đến ngày 31/12/2013, tổng nguồn vốn đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so với đầu năm (gấp 4- 5 lần so với khu vực và cả nước); tổng dư nợ đạt 7.800 tỷ đồng. Trong đó, 90% nguồn vốn cho vay là lĩnh vực NN&PTNT. Bên cạnh đó, Chi nhánh thường xuyên quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, công tác từ thiện. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngoài tăng trưởng kinh tế, các nguồn vốn vay của Chi nhánh còn có ý nghĩa chính trị- xã hội và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nhất là sự đồng hành của Ngân hàng trong việc giải ngân các nguồn vốn theo QĐ 24, QĐ 26 đã góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần xây dựng NTM.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT tiếp tục là “người đi đầu” trong các chính sách về nông nghiêp- nông thôn- nông dân; bám sát mục tiêu của tỉnh về phát triển các sản phẩm hàng hóa chủ lực, tái cấu trúc sản xuất nông nghiệp.

...và tặng hoa chúc mừng Chi nhánh Ngân hàng CSXH
...và tặng hoa chúc mừng Chi nhánh Ngân hàng CSXH

Chia vui cùng Chi nhánh Ngân hàng CSXH, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm, tâm huyết của tập thể đơn vị trong việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. Trong năm tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, bám sát mục tiêu của tỉnh, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tạo điều kiện của người dân thoát nghèo, vươn dậy làm giàu chính đáng.

Cũng trong tối 31/12, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã chúc mừng năm mới và động viên hoạt động quyết toán cuối năm 2013 các ngân hàng: TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), TMCP Công thương (Vietinbank), TMCP Ngoại thương (Vietcombank) và Ngân hàng Phát triển (VDB)

Báo cáo với Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ về hoạt động năm 2013, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đều khẳng định những kết quả đáng mừng trong một năm đối mặt với nhiều khó khăn.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chúc mừng kết quả hoạt động năm 2013 của BIDV Hà Tĩnh
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chúc mừng kết quả hoạt động năm 2013 của BIDV Hà Tĩnh

Năm 2013, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam, Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh tập trung cao cho việc nâng cao chất lượng tín dụng, nhờ đó đã đưa tỷ lệ nợ xấu xuống chỉ còn 0,5% trong tổng dư nợ. Bên cạnh phát triển kinh doanh một cách an toàn, hiệu quả, BIDV còn là ngân hàng tiên phong trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn với tổng số tiền 27 tỷ đồng.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, Vietinbank Hà Tĩnh đã về đích các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cao hơn mức bình quân chung của toàn ngành Ngân hàng tỉnh với kết quả tăng trưởng nguồn vốn trên 23% và tăng dư nợ trên 18%. Năm 2014, Vietinbank đang sớm triển khai nhiệm vụ với trọng tâm là tập trung đầu tư cho SXKD, đồng hành cùng DN. Đầu năm, Chi nhánh sẽ giải ngân 50 tỷ đồng cho vay đối với Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Phiên giao dịch cuối năm ở Vietinbank Hà Tĩnh
Phiên giao dịch cuối năm ở Vietinbank Hà Tĩnh

Vietcombank Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định hướng đi đúng của một thương hiệu lớn với kết quả tăng trưởng dư nợ và nguồn vốn vượt kế hoạch ngân hàng TƯ giao. Đặc biệt, nguồn thu từ phát triển các sản phẩm dịch vụ đạt trên 150%, thanh toán xuất nhập khẩu 182%. Trong năm, Chi nhánh đã khai trương hoạt động PGD Vietcombank Vũng Áng với mũi nhọn phát triển mạnh các sản phẩm dịch vụ, phục vụ nhu cầu KKT Vũng Áng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chia vui với Vietcombank Hà Tĩnh...
Phó chủ tịch UBND tỉnh chia vui với Vietcombank Hà Tĩnh...

Chi nhánh Ngân hàng Phát triển trong năm 2013 tiếp tục chỉnh đốn đội ngũ, năng động và quyết liệt hơn trong việc thực hiện các giải pháp hoạt động, nhờ đó đã đẩy mạnh đầu tư tín dụng, đồng hành hiệu quả với các dự án lớn như: Nhà máy sản xuất thạch cao ở Lào, Nhà máy thủy điện Hương Sơn, Tổng kho xăng dầu Vũng Áng. Đến nay, tổng dư nợ đầu tư của Chi nhánh đã đạt gần 2.000 tỷ đồng.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng, biểu dương và đánh đánh giá cao nỗ lực và kết quả đáng mừng của các ngân hàng đồng thời phân tích bối cảnh hoạt động nhiều khó khăn của năm 2014 và định hướng những giải pháp, chiến lược kinh doanh của từng đơn vị.

...và động viên cán bộ, nhân viên các ngân hàng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ
...và động viên cán bộ, nhân viên các ngân hàng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đồng chí chỉ đạo các ngân hàng nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm hơn trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo hiệu quả, an toàn, bền vững, góp sức thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh nhà. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy vai trò của các DN đầu tàu trong các hoạt động xã hội từ thiện, cùng với tỉnh thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo.

Lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng đã bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của tỉnh dành cho hoạt động ngân hàng, đặc biệt là trong hoạt động quyết toán cuối năm. Năm 2014, các ngân hàng sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, vừa phát triển một cách bền vững vừa phục vụ tốt hơn cho các mục tiêu KT- XH của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast