Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 9/10, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã đến tặng hoa chúc mừng một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Có mặt tại công trường thi công Dự án Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh do Tập đoàn VinGroup làm chủ đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự hoan nghênh tinh thần lao động khẩn trương, hăng say, không quản ngày đêm của các kỹ sư, công nhân tại đây.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự động viên sản xuất trên công trường Dự án Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư tiếp tục huy động nhân lực vật lực để đẩy nhanh tiến độ. Là dự án trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh, chính quyền thành phố Hà Tĩnh cần khẩn trương tháo gỡ một vài vướng mắc khó khăn để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Đến thăm Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự chúc mừng những thành công mà doanh nghiệp đạt được trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 2

Với vai trò đầu tàu trong lĩnh vực chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy hy vọng tập thể cán bộ Tổng công ty tiếp tục phát huy truyền thống, luôn đoàn kết, đồng lòng để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Ban lãnh đạo doanh nghiệp cần tiếp tục mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô các dự án đã đầu tư có hiệu quả để không ngừng tăng doanh thu, thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 3

Tại Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự ghi nhận những đóng góp của hơn 230 cán bộ công nhân của doanh nghiệp đối với đô thị và nhân dân thành phố Hà Tĩnh. Hy vọng tập thể cán bộ công ty luôn đồng sức, đồng lòng để cùng nhau sáng tạo, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển mạnh mẽ và thành công.

* Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và đại diện một số sở, ngành đã đi tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp ở các địa phương.

Đoàn đã đến tặng hoa, chúc mừng Ngân hàng Techcombank chi nhánh Hà Tĩnh, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Châu Tuấn (Nghi Xuân), Công ty cổ phần May Hà Tĩnh (Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh), Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 4

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và đoàn tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH xuất nhập khẩu Châu Tuấn. Là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, đến thời điểm này, DN đã có mức doanh thu 103.573 triệu đồng, nộp ngân sách gần 1,9 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 135 lao động với mức lương gần 6 triệu đồng/người/ tháng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động nhân Ngày doanh nhân Việt Nam. Cùng với nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, đoàn cũng đã ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp đối với công cuộc phát triển KT – XH, nhất là trong sự nghiệp “tam nông”, giải quyết việc làm, chăm lo cho người lao động, đóng nộp ngân sách...

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 5
Từ đầu năm đến nay, Công ty TNHHMTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh đã đạt mức doanh thu 338.000 triệu đồng, nộp ngân sách 294 triệu đồng. DN luôn nỗ lực để phục vụ sản xuất nông nghiệp, NTTS.

Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn, trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn để đẩy mạnh sản xuât kinh doanh, phát triển thương hiệu, đảm bảo việc làm và chăm lo đời sống cho người lao động, thực hiện tốt các nghĩa vụ của mình.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 6
Là ngân hàng thương mại đóng chân trên địa bàn, trong thời gian qua, Techcombank Hà Tĩnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh tiền tệ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác.

Tại các điểm đến, lãnh đạo các doanh nghiệp đã bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn trước sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong thời gian qua cũng như nhân ngày doanh nhân này.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 7
9 tháng qua, Công ty CP May Hà Tĩnh đã tập trung khắc phục khó khăn, tìm kiếm bạn hàng, đưa mức doanh thu đạt trên 33 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 435 lao động

Bên cạnh thông tin một số vấn đề cơ bản trong sản xuất, kinh doanh, đại diện doanh nghiệp cũng thể hiện quyết tâm trong việc khắc phục khó khăn để đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường, chăm lo cho người lao động tốt hơn...

* Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 9/10, Sở TT&TT Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp gỡ, tọa đàm “Doanh nghiệp ngành Thông tin và truyền thông – Với vai trò thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cộng đồng doanh nghiệp”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 8
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: DN TT&TT đã góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 88 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực TT&TT trong đó có 5 DN bưu chính; 7 DN viễn thông; 66 DN công nghệ thông tin (CNTT), điện tử và 10 DN lĩnh vực báo chí - xuất bản.

Nhờ vận dụng các chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh, giải pháp kinh doanh, phát triển hợp lý nên năm 2014 và 9 tháng đầu năm 2015, DN ngành TT&TT Hà Tĩnh đã khắc phục khó khăn, đảm bảo mức tăng trưởng. Doanh thu ngành TT&TT 9 tháng năm 2015 đạt 1.494 tỷ đồng (bằng 90,5% so với cả năm 2014). Trong đó, doanh thu của các DN in phát hành trên địa bàn đạt 87,5 tỷ đồng; DN bưu chính, viễn thông đạt 1.007 tỷ đồng; DN CNTT, điện tử đạt 330 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 9
Giám đốc Công ty cổ phần In Hà Tĩnh đề nghị Sở TT&TT tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực in ấn trên địa bàn.

Tính đến nay, các DN TT&TT đã nộp ngân sách đạt 101,8 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho trên 1.600 lao động, với thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng mỗi người/tháng.

Bên cạnh đó, DN TT&TT đã đóng góp quan trọng trong hoạt động phát triển hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, nâng cao dân trí, đảm bảo thông tin liên lạc, hỗ trợ thông tin truyền thông góp phần thúc đẩy quá trình cải cách hành chính, phát triển KT-XH, QP-AN và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn toàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 10
Lãnh đạo Công ty Lý Ngân Vina phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo các DN đã trao đổi xung quanh cơ hội tiếp cận thông tin cho cộng đồng DN; khả năng cung cấp sản phẩm CNTT và ứng dụng CNTT trong cộng đồng DN; thử nghiệm các giải pháp công nghệ và vai trò tiên phong ứng dụng CNTT trong các DN ngành TT&TT…

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam ảnh 11
Lãnh đạo Sở TT&TT trao tặng giấy khen cho 5 doanh nghiệp và 5 doanh nhân tiêu biểu trong hoạt động ngành thông tin và truyền thông.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các DN, doanh nhân đang hoạt động trong ngành TT&TT, đồng thời cho rằng, thời gian qua, các DN TT&TT đã góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh, nhất là vai trò của DN TT&TT trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast