Lộc Hà phải sớm xây dựng mô hình điểm khu dân cư mẫu

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn trong chuyến kiểm tra tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu tại Lộc Hà, sáng ngày 9/5.

loc ha phai som xay dung mo hinh diem khu dan cu mau

Đoàn công tác kiểm tra thực tế một số khu dân cư mẫu...

Trong quá trình kiểm tra và làm việc với lãnh đạo huyện Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, BTV Huyện ủy Lộc Hà đã ban hành chỉ thị riêng về xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, cho thấy lãnh đạo địa phương nhận thức cao trong lãnh đạo, chỉ đạo. Một số địa phương đã có những nỗ lực trong xây dựng NTM và đạt được kết quả quan trọng, dù có xuất phát điểm thấp.

loc ha phai som xay dung mo hinh diem khu dan cu mau

... và vườn mẫu trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Khẳng định vai trò của tiêu chí khu dân cư mẫu, vườn mẫu trong xây dựng NTM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trước mắt, Lộc Hà cần xây dựng các mô hình điển hình bài bản, có hồn cốt. Đặc biệt, phải làm thuyết phục, không chỉ xây dựng bên ngoài, mà tập trung vào chất lượng, vừa tạo giá trị kinh tế, vừa tạo giá trị tinh thần cho người dân. Khu dân cư mẫu chất lượng sẽ tạo ra giá trị bền vững.

loc ha phai som xay dung mo hinh diem khu dan cu mau

Cách làm sáng tạo của người dân xã Hộ Độ khi làm bồn hoa bằng cách xây chéo gạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng Điều phối NTM tỉnh chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ Lộc Hà sớm có mô hình điển hình, có thể kết hợp với du lịch biển. Các ngành tùy theo lĩnh vực phụ trách, giúp đỡ địa phương sớm hoàn thành xây dựng mô hình điểm điển hình.

loc ha phai som xay dung mo hinh diem khu dan cu mau

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Phan Văn Nhàn báo cáo một số kết quả xây dựng nông thôn mới, khu dân cư mẫu, vườn mẫu trên địa bàn.

Đến nay, Lộc Hà có 66 thôn triển khai xây dựng khi dân cư NTM kiểu mẫu và 165 vườn mẫu, trong đó có 5 thôn và 60 vườn đạt chuẩn. Do huyện có diện tích đất hẹp, dân số đông nên diện tích đất sản xuất ít, gặp nhiều khó khăn trong xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Toàn hiện hiện có 5 xã đạt chuẩn NTM; năm 2018, huyện phấn đấu có thêm 3 xã về đích.

Từ đầu năm đến nay, Lộc Hà huy động 193 tỷ đồng xây dựng NTM. Qua đó, làm mới 7,59 km đường giao thông theo cơ chế hỗ trợ xi măng; thành lập 3 mô hình phát triển sản xuất, lũy kế đến nay có 549 mô hình các loại; nhiều xã giải phóng được hàng nghìn mét tường rào tại các tuyến đường để mở rộng nền, lề đường theo quy định mới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast