Lộc Hà phấn đấu hoàn thành tiêu chí GTNT vào năm 2020

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm nỗ lực thực hiện, đến nay, 5/13 xã ở Lộc Hà đã hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn (GTNT). Trước kết quả tích cực này, địa phương đặt mục tiêu hoàn thành tiêu chí quan trọng này vào năm 2020.

Lộc Hà phấn đấu hoàn thành tiêu chí GTNT vào năm 2020

Làm GTNT tại Lộc Hà luôn có sự tham gia tích cực của người dân và lực lượng vũ trang

Nói về phát triển GTNT và thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn, ông Lê Hồng Cơ, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lộc Hà nhớ lại: Ngày mới thành lập huyện, các tuyến đường trên địa bàn cơ bản xuống cấp... Ngoài ra, trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng huyện mới với số lượng phương tiện thi công lớn cũng tác động lớn đến hệ thống GTNT trên địa bàn.

Tuy nhiên, tình trạng trên đã được cải thiện nhanh chóng nhờ được chú trọng đầu tư phát triển. Từ năm 2008 đến tháng 5/2018, toàn huyện đã có hơn 412 km đường GTNT các loại được đầu tư nâng cấp, xây mới; trung bình, mỗi năm, có hơn 40 km đường được đầu tư. Ngoài ra, có 12 chiếc cầu trong huyện cũng đã được nâng cấp và xây mới. Tổng kinh phí đầu tư cho phát triển GTNT giai đoạn 2008 - 2017 đạt hơn 1.000 tỷ đồng...

Lộc Hà phấn đấu hoàn thành tiêu chí GTNT vào năm 2020

Máy móc, phương tiện khẩn trương mở rộng tuyến đường liên xã (đoạn qua xã Phù Lưu) phục vụ sản xuất, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân

Cùng đó, tiến độ thực hiện tiêu chí số 2 (tiêu chí giao thông) trong xây dựng NTM của các xã trên địa bàn Lộc Hà cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Ông Phan Bá Ninh - cán bộ Văn phòng Điều phối NTM huyện cho biết: Đến nay, có hơn 75 km đường trục xã, liên xã đạt chuẩn (chiếm 95%); 82,3 km đường trục thôn, xóm đạt chuẩn (chiếm 77%); 169,8 km đường ngõ xóm đạt chuẩn (chiếm 55%)... Kết quả này góp phần đồng bộ hơn mạng lưới giao thông trên địa bàn.

Lộc Hà phấn đấu hoàn thành tiêu chí GTNT vào năm 2020

Một cây cầu mới trên tuyến đường liên huyện về xã Hồng Lộc sẽ được hoàn thành trong năm 2018 này để thay thế cho cầu cầu cũ đã xuống cấp...

Theo UBND huyện, điểm đáng mừng là các xã đã căn cứ vào nhu cầu thực tế và điều kiện, khả năng của mình để phát động phong trào toàn dân làm GTNT. Hầu hết các công trình có sự tham gia giám sát của chính quyền, người dân địa phương. Nhờ đó, chất lượng các công trình đạt yêu cầu và đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Trong công tác thi đua sôi nổi đó, nhiều xã như Thạch Châu, Thạch Bằng... đã trở thành những địa phương tiêu biểu. Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng Nguyễn Duy Bính phấn khởi: “Nhân dân tại các thôn, xóm đã thực sự chung tay trong công tác xây dựng đường GTNT. Phong trào hiến đất làm đường, phá dỡ tường rào, đóng góp ngày công và kinh phí để xây dựng các tuyến đường diễn ra mạnh mẽ, tự giác... Nhiều tuyến đường bê tông xi măng có kích thước mặt từ 5-6 m được xây dựng khắp trên địa bàn. Trong 10 năm, toàn xã đã huy động nguồn vốn và đầu tư xây dựng được hơn 70 km đường GTNT các loại...”.

Lộc Hà phấn đấu hoàn thành tiêu chí GTNT vào năm 2020

Thạch Bằng là xã có nhiều tuyến đường trục thôn được bê tông hóa rộng 5 - 6 m.

Thực hiện chiến lược phát triển GTNT đến năm 2020 và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, huyện Lộc Hà phấn đấu đến năm 2020, toàn huyện sẽ hoàn thành tiêu chí giao thông, góp phần về đích NTM của các xã. Theo ông Cơ, để thực hiện được điều đó, từ nay đến năm 2020, toàn huyện sẽ xây dựng và nâng cấp hơn 200 km đường GTNT, trung bình 70km/năm.

Lộc Hà phấn đấu hoàn thành tiêu chí GTNT vào năm 2020

Tuyến đường rộng 70 m chạy qua trung tâm huyện Lộc Hà dẫn ra bãi biễn xinh đẹp Xuân Hải (Thạch Bằng) là điểm nhấn, nói lên sự phát triển nhanh chóng về mọi mặt của huyện mới Lộc Hà...

Với những nỗ lực và thành quả đã đạt được, cùng sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương; sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, tin rằng, Lộc Hà sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra về xây dựng đường GTNT tại địa phương.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast