Nắng nóng, sản lượng điện tăng đột biến

(Baohatinh.vn) - Tin từ Điện lực Hà Tĩnh cho biết, sản lượng điện sử dụng trong toàn tỉnh đã tăng đột biến trong những ngày nắng nóng gay gắt, có lúc vượt gần 1 triệu kWh so với ngày thường.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Nếu như các ngày đầu tháng 5, trung bình điện tiêu thụ chỉ ở mức 1,6-1,7 triệu kWh/ngày, thì trong các ngày từ 16/5 đến 18/5, sản lượng điện tăng vọt lên 2,5 triệu kWh/ngày.

Từ ngày 20-23/5, toàn tỉnh tiêu thụ trung bình lượng điện khoảng từ 2,5-2,6 triệu kWh/ngày, cá biệt, ngày 24/5, sản lượng điện tăng lên đến 2,8 triệu kWh/ngày.

Điện lực TP. Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, bảo đảm phục vụ điện trong mùa khô

Điện lực TP. Hà Tĩnh nâng cấp đường dây, bảo đảm phục vụ điện trong mùa khô

Mặc dù điện cung cấp đầu nguồn vẫn luôn đạt yêu cầu nhưng do nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên những ngày qua, một số vùng cuối nguồn bán kính cấp điện dài nên chất lượng điện yếu hơn so với thường ngày.

Mặt khác, tại một số vùng, đường dây khách hàng không đảm bảo đã xảy ra tình trạng chất lượng điện không tốt. Lượng điện tiêu thụ tăng đột biến cũng dẫn đến một số sự cố mất điện nhỏ trên địa bàn.

Trước thực tế trên, ngành Điện đã triển khai nhiều biện pháp, kịp thời khắc phục nhanh các sự cố nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn, cơ bản phục vụ tốt nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast