Ngành thuế Hà Tĩnh hành động vì doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Để tri ân những đóng góp của doanh nghiệp (DN) trong công tác thu nộp ngân sách, từ 13/9 – 13/10, ngành thuế Hà Tĩnh triển khai "Tháng hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp" với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Hơn 2 tuần nay, vào ngày thứ 7 hàng tuần, cán bộ Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Văn phòng Cục thuế Hà Tĩnh đều đặn thay phiên nhau trực ngoài giờ để hỗ trợ DN trong Tháng hành động vì sự phát triển của DN.

Thông qua hoạt động tăng cường này, đơn vị đã hỗ trợ trực tiếp và trả lời thắc mắc qua đường dây nóng cho hàng chục DN. Đa phần là những thắc mắc về: Luật Quản lý thuế, Luật Thuế GTGT, thuế thu nhập DN, tra cứu mã số thuế cá nhân, sai sót về mã số thuế cá nhân, ưu đãi thuế…

Ngành thuế Hà Tĩnh hành động vì doanh nghiệp

Cán bộ Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế làm việc ngày thứ 7 nhằm hỗ trợ DN

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cho biết: “Đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế là công việc thường xuyên của ngành. Đặc biệt, từ ngày 13/9 – 13/10, ngành triển khai "Tháng hành động vì DN" nên các hoạt động được tăng cường hơn. Hầu hết, công chức trong toàn ngành đều làm thêm giờ để tập trung tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ trực tiếp cho DN kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc”.

Ngành thuế Hà Tĩnh hành động vì doanh nghiệp

Tại trụ sở Cục thuế Hà Tĩnh, thủ tục hành chính thuế được niêm yết công khai để DN dễ dàng tra cứu

Tại các chi cục, băng rôn khẩu hiệu “Triển khai tháng hành động vì sự phát triển DN năm 2018” được treo rộng rãi. Cục thuế Hà Tĩnh giao mỗi đơn vị đều phải chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, hiệu quả. Trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, website của ngành… đều đăng tải các thông tin hoạt động hỗ trợ DN.

Ngành thuế Hà Tĩnh hành động vì doanh nghiệp

Cục thuế Hà Tĩnh soạn thảo tài liệu nhằm hỗ trợ DN tiếp cận những chính sách ưu đãi thuế năm 2018

Đặc biệt, trong tháng hành động, Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế đã trực tuyến soạn thảo ấn phẩm: "Doanh nghiệp cần biết một số chính sách ưu đãi về thuế năm 2018" nhằm hỗ trợ DN dễ dàng tiếp cận các chính sách ưu đãi.

Trong chuỗi hoạt động triển khai tháng hành động, Cục thuế Hà Tĩnh còn phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam tổ chức khóa đào tạo quản trị kinh doanh cho các DN nhỏ và vừa trên địa bàn Hà Tĩnh. Theo đó, 182 DN trên địa bàn được tập huấn về chính sách thuế áp dụng năm 2018, những lưu ý trong quyết toán thuế thu nhập DN và thu nhập cá nhân, chế độ kế toán DN vừa và nhỏ...

Ngành thuế Hà Tĩnh hành động vì doanh nghiệp

Cục thuế Hà Tĩnh mở khóa đào tạo quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn

Anh Nguyễn Tiến Cường - kế toán Công ty TNHH Vĩnh Phúc, cho biết: “Tham gia khóa đào tạo, chúng tôi không chỉ được phổ biến chính sách thuế mà còn được trang bị kỹ năng nghiệp vụ kế toán; nhất là kỹ năng đàm phán, soạn thảo, giao kết và giải quyết tranh chấp hợp đồng kinh doanh thương mại… Đây thực sự là khóa đào tạo bổ ích, ý nghĩa đối với những DN như chúng tôi”.

Cao điểm trong Tháng hành động vì doanh nghiệp, Cục thuế Hà Tĩnh đang tham mưu và đề xuất UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu” năm 2018. Dự kiến, khoảng 160 DN và cá nhân chấp hành tốt chính sách thuế sẽ được tôn vinh, biểu dương dịp 13/10 này. Gắn với hội nghị tuyên dương, Cục thuế Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại với DN để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kê khai nộp thuế.

Ngành thuế Hà Tĩnh hành động vì doanh nghiệp

Doanh nghiệp kê khai nộp thuế tại Cục thuế Hà Tĩnh

“Với những đóng góp tích cực của cộng đồng DN, hàng năm, Cục Thuế Hà Tĩnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với số thu năm sau cao hơn năm trước. Bởi vậy, Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 là dịp để ngành thuế tri ân những đóng góp của doanh nghiệp. Hy vọng thời gian tới, cộng đồng DN, doanh nhân và người nộp thuế trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng cơ quan thuế trong quá trình thực thi chính sách thuế để chúng tôi kịp thời tháo gỡ vướng mắc hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của DN” – Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long nhấn mạnh.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast