Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm tham quan KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều 30/3, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm đã đến tham quan KKT Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đi với đoàn.

Tại KKT Vũng Áng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã thông tin, giới thiệu một số nét cơ bản về tầm vóc, quy mô và vai trò chiến lược, đầu tàu của khu kinh tế khi đi vào hoạt động.

Đại diện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa cũng đã báo cáo những nét chính về tình hình thực hiện đầu tư, quy mô các dự án đang triển khai, tiềm lực và chiến lược phát triển của doanh nghiệp, tiến độ thực hiện các hạng mục cụ thể…

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm tham quan KKT Vũng Áng ảnh 1

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm tham quan Dự án Formosa

Qua báo cáo với đoàn và tham quan một số hạng mục, lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư đều thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các dự án đang đầu tư tại KKT Vũng Áng, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, đảm bảo an toàn và hiệu quả đầu tư, nghiêm chỉnh chấp hành đầy đủ pháp luật trong quá trình thực hiện…

Được biết, khi còn đương nhiệm, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm từng được Bộ Chính trị giao nhiệm vụ trực tiếp khảo sát thực địa và tham mưu Chính phủ nghiên cứu, phê duyệt dự án xây dựng KKT Vũng Áng.

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm tham quan KKT Vũng Áng ảnh 2

.. và Cảng Vũng Áng.

Nhân chuyến tham quan lần này, được chứng kiến không khí thi công sôi động của đại công trường Formosa, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ vui mừng và đánh giá đây là công trình thế kỷ, có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo nền tảng để Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội. KKT Vũng Áng sẽ là vùng kinh tế trọng điểm của đất nước trong tương lai, vì vậy Hà Tĩnh cần tiếp tục năng động, sáng tạo trong thu hút đầu tư, tích cực phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà để phát triển bền vững.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast