Nhộn nhịp thời trang “đại hạ giá” cuối năm

(Baohatinh.vn) - Người tiêu dùng hẳn không còn lạ gì với đợt “đại hạ giá” của hầu hết các cửa hàng buôn bán vào dịp cuối năm. Đây được coi là “cơ hội” cho không ít người sắm được hàng giá rẻ.

Hạn chế của hàng thời trang là nhanh lỗi mốt nên cuối năm là thời điểm các cửa hiệu “xả hàng". Dọc các con phố Nguyễn Huy Tự, Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ… (TP Hà Tĩnh), các chủ shop đua nhau treo các tấm biển "đại hạ giá", "xả hàng cuối năm", "mua 2 tặng một"...

nhon nhip thoi trang dai ha gia cuoi nam

Trong các trung tâm thương mại, những tấm biển tương tự cũng được căng lên từ chục ngày trước. Mức giảm giá lớn được áp dụng đối với tất cả các mặt hàng thời trang nam, nữ và trẻ em.

"Tuần trước thời tiết mưa, lạnh rồi nắng ấm bất ngờ nên dù giảm giá nhưng vẫn ít khách. Tuy nhiên, từ đầu tuần đến nay, lượng khách tăng gấp đôi, so với cách đây một tháng, lượng khách đến cửa hàng gấp khoảng 3-4 lần” - chị Minh Hà, chủ cửa hàng thời trang trên đường Lý Tự Trọng cho biết.

nhon nhip thoi trang dai ha gia cuoi nam

Đồng loạt các cửa hàng triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Một số địa điểm, các mặt hàng bình dân được bán giảm giá tới 70-80% khiến lượng khách hàng đông đột biến. Trong khi đó, tại các cửa hàng có thương hiệu thời trang cao cấp như Adidas, Giovani, Maxx Sport... cũng giảm giá 30 - 70%.

Thay vì ngày thường những bộ quần áo, váy vóc được bán với giá không mấy dễ chịu thì nay người mua có thể nhanh chóng lựa chọn được mặt hàng ưa thích mà không phải lo ngại quá nhiều.

"Nếu như trước đó, một đôi giày có giá 3 triệu đồng, thì nay chỉ còn một nửa nên tôi không còn đắn đo nữa", anh Lê Ngọc Thành (P. Tân Giang, TP Hà Tĩnh) một khách mua tại cửa hàng Maxx Sport cho hay.

nhon nhip thoi trang dai ha gia cuoi nam

Các cửa hàng có thương hiệu thời trang cao cấp cũng giảm giá 30 - 70%.

Bên cạnh đó, một số đơn vị chuyên bán các sản phẩm bình dân còn áp dụng bán hàng đồng giá, chỉ vài chục đến vài trăm nghìn đồng mỗi sản phẩm khiến số lượng đơn hàng tăng đột biến, gấp khoảng 3-4 lần ngày thường.

nhon nhip thoi trang dai ha gia cuoi nam

Lượng khách tại các cửa hàng tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Bên cạnh quần áo, các cửa hàng bán giày dép, túi xách... cũng được treo biển giảm giá chỉ còn 30-50%.

Chị Hương, chủ cửa hàng giày dép, túi xách tại đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) vừa đổ đống số hàng còn lại ra vỉa hè và treo biển hạ giá 70% được 30 phút thì đã vơi đi một nửa. "Còn 3 ngày cuối, chỉ mong cuối năm quầy kệ trống trơn nên hôm nay tôi đổ đống để bán hạ giá, sang năm nhập hàng mới cho phấn khởi", chị Hương cho hay. Bà chủ này cũng cho biết, khoảng một tuần lễ nay chị phải thuê thêm 2 nhân viên vì lượng khách tăng gấp 3-4 lần.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast