Phấn đấu thảm bê tông nhựa trên toàn tuyến trước tháng 10/2014

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (14/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đi kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh). Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đi với đoàn.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con

Bộ trưởng Đinh La Thăng (ngoài cùng bên phải) đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong công tác GPMB, tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án...

Bộ trưởng Đinh La Thăng (ngoài cùng bên phải) đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong công tác GPMB, tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án...

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh) có chiều dài trên 76,44km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần do Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban QLDA An toàn giao thông và Ban QLDA6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Sau hơn 10 tháng thi công, đến nay, chủ đầu tư 3 gói thầu nói trên và các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, máy móc và thực hiện được khoảng 75% khối lượng công việc.

Theo dự kiến, đến cuối năm 2014 dự án sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Với trách nhiệm của mình, tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành công tác GPMB. Đến nay, các địa phương đã bàn giao 100% mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

... và nghe chủ đầu tư thuyết trình phương án thi công
... và nghe chủ đầu tư thuyết trình phương án thi công

Qua kiểm tra thực tế dọc theo tuyến quốc lộ 1A, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong công tác GPMB, tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhiệt liệt biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã tập trung tối đa nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là gói thầu do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành thảm bê tông nhựa trên toàn tuyến trước tháng 10/2014. Riêng với nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư giải ngân kịp thời, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với địa phương làm tốt công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trên tuyến, đảm bảo an toàn lao động và an ninh trật tự trong quá trình thi công.

Làm việc với Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho chủ đầu tư và đơn vị thi công mua được nguyên vật liệu đầy đủ và đúng với giá thị trường. Hà Tĩnh cũng sẽ chỉ đạo các địa phương có công trình đi qua đảm bảo tốt vấn đề an ninh trật tự, ATGT...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast