Phó Thủ tướng Chính phủ Lào tham quan Cảng Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/10, Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Xỏn xay Xỉ - phăn – đon cùng phu nhân và đoàn công tác đã đến hỗ trợ người dân Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bị thiệt hại do các đợt mưa bão vừa qua; tham quan Cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

pho thu tuong chinh phu lao tham quan cang vung ang

Vào đầu giờ chiều nay, tại Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Xỏn xay Xỉ - phăn – đon thay mặt Chính phủ CHDCND Lào đã trao quà hỗ trợ người dân 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bị thiệt hại do các đợt thiên tai vừa qua.

Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị; Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đại diện cho tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận phần quà của Chính phủ Lào.

pho thu tuong chinh phu lao tham quan cang vung ang

Đoàn công tác đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp Lào ủng hộ người dân 4 tỉnh miền Trung Việt Nam mỗi tỉnh 6 tấn gạo. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tiếp nhận phần quà từ Phó Thủ tướng Chính phủ Lào.

Thay mặt Đảng, Chính phủ Lào, Phó Thủ tướng Xỏn-xay Xỉ-phăn-đon chia sẻ, cảm thông với những thiệt hại mà người dân 4 tỉnh miền Trung Việt Nam đã gặp phải trong các đợt mưa bão vừa qua; tin tưởng rằng với sự lãnh đạo, hỗ trợ của chính quyền các tỉnh, cộng đồng quốc tế, người dân các tỉnh sẽ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

pho thu tuong chinh phu lao tham quan cang vung ang
pho thu tuong chinh phu lao tham quan cang vung ang

Phó Thủ tướng Lào cùng đoàn công tác tham quan cảng Vũng Áng

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Xỏn xay Xỉ - phăn – đon cùng đoàn công tác đã đến tham quan hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào.

Tại đây, Phó Thủ tướng Lào Xỏn xay Xỉ - phăn – đon đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua, đây là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ hợp tác hiệu quả, cùng phát triển giữa 2 doanh nghiệp, 2 quốc gia.

Phó Thủ tướng Lào mong muốn 2 bên tiếp tục có những hợp tác hiệu quả hơn nữa, đồng thời sớm triển khai những thỏa thuận đã được ký kết tại các buổi làm việc trước đây giữa 2 bên.

pho thu tuong chinh phu lao tham quan cang vung ang

Phó Thủ tướng Lào nói chuyện với cán bộ, công nhân Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào

pho thu tuong chinh phu lao tham quan cang vung ang

Lãnh đạo Hà Tĩnh tặng quà cho đoàn công tác Chính phủ Lào

Công ty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào được thành lập theo thỏa thuận giữa hai Chính phủ về sử dụng Cảng Vũng Áng, bắt đầu đi vào hoạt động từ 6/2011. Công ty được thành lập theo hình thức công ty cổ phần liên doanh giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Lào, trong đó, phía Lào đóng góp 20% vốn điều lệ. Quy mô vốn điều lệ của công ty là 1.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 các cổ đông góp 235 tỷ đồng (hiện nay dự kiến sẽ nâng lên thành 500 tỷ đồng để đầu tư bến cảng số 3). Những năm qua, công ty luôn hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp lớn cho ngân sách và giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Hiện nay, các bến số 1, số 2 đã được đưa vào khai; bến số 3 đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, dự kiến hoàn thành vào năm 2019, do Công ty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào làm chủ đầu tư; các bến số 4, 5, 6 đã được thỏa thuận chủ trương đầu tư theo quy hoạch cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty cổ phần Cảng Vũng áng Việt - Lào là cảng biển đầu tiên ở khu vực miền Trung áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2008, đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng thông qua việc áp dụng, duy trì và thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast