Phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

Sáng nay (1/11), các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh chủ trì cuộc họp nghe chủ đầu tư báo cáo giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thuộc Dự án hệ thống cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công và chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ, trong quá trình thi công phải quan tâm đến an toàn lao động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công và chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ, trong quá trình thi công phải quan tâm đến an toàn lao động

Từ ngày 25 - 31/10, khối lượng thực hiện các hạng mục cửa ra tuynel đã tiến hành khoan hầm 13,5/165m; đập dâng Lạc Tiến đổ trên 500m3 bê tông; hồ Rào Trổ đào được 5000m3 đất đá móng. Tuy nhiên, so với đường găng thì tiến độ của dự án còn chậm.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự chậm trễ là do thời tiết không thuận lợi, hơn nữa do địa chất tại nơi thi công không ổn định, đồng nhất; việc phối kết hợp giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công chưa chặt chẽ, hiệu quả; năng lực điều hành của các nhà thầu còn yếu...

Tại cuộc họp, sau khi nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công, các nhà thầu đề nghị tư vấn thiết kế sớm cung cấp hồ sơ thiết kế phần vai trái công trình đập dâng Lạc Tiến; nhà thầu cơ khí sớm phối hợp để đảm bảo tính chính xác trong quá trình sản xuất, lắp dựng phần cơ khí; chủ đầu tư có kế hoạch bố trí nguồn vốn hợp lý cho các nhà thầu thi công...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, so với kế hoạch đề ra tiến độ thực hiện Dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng quá chậm; theo đó, UBND tỉnh phê bình các nhà thầu trong việc thi công không đảm bảo đúng tiến độ làm ảnh hưởng đến toàn dự án.

Để đảm bảo tiến độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công và chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ, trong quá trình thi công phải quan tâm đến an toàn lao động, các nhà thầu phải quan tâm hơn nữa đến ý kiến chỉ đạo của chủ đầu tư và của tỉnh; chủ đầu tư sớm cung cấp hồ sơ cho huyện để đẩy nhanh công tác GPMB, quan tâm toàn diện đến công trình như tiến độ, chất lượng.

Riêng về đập dâng Lạc Tiến, tỉnh đồng ý với các phương án tư vấn đã trình; trong điều kiện có thể sẽ chặn dòng càng sớm càng tốt.

Về tuynel, tỉnh cũng đồng ý phương án với phương án đơn vị thi công đưa ra; trong quá trình thi công nếu có sự cố xảy ra thì đơn vị tư vấn và chủ đầu tư phải có mặt ngay tại hiện trường để kịp thời xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast