Rộn ràng đầm tôm đầu vụ

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, bà con nông dân Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang hối hả hoàn tất các công đoạn cho vụ nuôi tôm xuân hè.

ron rang dam tom dau vu

Nông dân xã Cẩm Lộc chuẩn bị ao đầm đưa vào nuôi tôm

Trên tổng diện tích 40ha nuôi tôm của xã Cẩm Dương, đến thời điểm này hầu hết ao đầm đã được cải tạo, xử lý, chuẩn bị vào vụ nuôi. Một số ít hộ “nhanh chân” hơn đã thả nuôi từ cách đây khoảng chục ngày. Ao đầm được cải tạo, xử lý tốt; người dân được trang bị kiến thức đầy đủ, giống được lựa chọn kỹ lưỡng nên trên các diện tích đã thả, tôm đều phát triển đều.

Anh Nguyễn Văn Đồng – Giám đốc HTX Nuôi trồng thủy sản Cẩm Dương cho biết: “HTX nuôi trên diện tích 6,5ha, chia làm 20 hồ. Từ giữa tháng giêng, chúng tôi đã bắt tay vào cải tạo, xử lý hồ cho vụ nuôi mới. Đến nay, HTX đã thả nuôi 4 hồ, với 1,5 triệu con tôm giống; số còn lại đã cải tạo xong, đang cho nước vào xử lý để chuẩn bị nuôi. Thay vì lấy nước trực tiếp, hiện tại, HTX xây dựng 3 hệ thống hồ lắng lọc, xử lý nước đạt chuẩn, sau đó mới cho vào hồ nuôi. Dự kiến, năm nay HTX sẽ thả thêm 10 triệu tôm giống của Công ty giống Việt Úc”.

ron rang dam tom dau vu

Tại vùng nuôi trồng tập trung Bãi Rào, xã Cẩm Lộc, bà con cũng đang gấp rút cải tạo ao đầm, chuẩn bị cho vụ nuôi mới.

ron rang dam tom dau vu

Lắp hệ thống quạt sục khí cho hồ nuôi tại Cẩm Dương

Chị Nguyễn Thị Lý, cán bộ khuyến nông xã Cẩm Lộc ,Cẩm Xuyên ,Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay bà con tập trung cải tạo ao đầm sớm nên đến nay đã cơ bản hoàn thành. Khoảng 50% diện tích đang được lấy nước xử lý, chuẩn bị thả nuôi. Trước vụ nuôi, xã đã tổ chức tập huấn, tư vấn chọn giống, chỉ đạo cải tạo ao đầm đúng quy trình, đúng thời vụ. Hiện tại, số diện tích đã thả, tôm đều phát triển tốt.”

ron rang dam tom dau vu

Đến thời điểm hiện tại, 31 ha tôm của Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã được thả giống

Mặc dù diện tích không lớn nhưng tôm được xác định là đối tượng nuôi chủ lực của huyện Cẩm Xuyên. Trước vụ nuôi, huyện đã ban hành văn bản, cử cán bộ bám sát cơ sở chỉ đạo nhân dân tổ chức sản xuất đúng quy trình, đúng thời vụ, và đặc biệt là quan tâm tốt công tác bảo vệ môi trường nuôi cũng như chọn đúng giống có chất lượng.

Trưởng phòng NN&PTNT Cẩm Xuyên Lê Ngọc Hà: Đến thời điểm này, toàn huyện đã thả được 31/214 ha, với khoảng 27 triệu tôm giống. Bà con cũng đã cơ bản cải tạo xong ao đầm số còn lại, đang xử lý nước để chuẩn bị đưa vào nuôi theo đúng kế hoạch.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast