Sản lượng điện của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 giảm 1/3

(Baohatinh.vn) - Do gặp phải sự cố kỹ thuật nên từ đầu năm 2016 đến nay, tổ máy số 1 (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1) buộc phải ngừng hoạt động để tiến hành công tác khắc phục, sữa chữa. Vì vậy, sản lượng điện của nhà máy giảm 1/3 so với kế hoạch đề ra.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, trong quá trình vận hành 2 tổ máy, các kỹ sư, công nhân nhà máy phát hiện tổ máy số 1 có hiện tượng rung lắc trục Roto nên bộ phận chuyên môn đã ngừng vận hành tổ máy số 1 để mời các chuyên gia Toshiba đến từ Nhật Bản (đối tác cung cấp thiết bị) đến kiểm tra và khắc phục sự cố.

Các chuyên gia đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, sớm đưa tổ máy số 1 đi vào hoạt động. (ảnh tư liệu)

Các chuyên gia đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, sớm đưa tổ máy số 1 đi vào hoạt động. (ảnh tư liệu)

Do tổ máy số 1 ngừng hoạt động nên sản lượng phát điện của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 từ đầu năm đến nay chỉ đạt 430 triệu Kwh (bằng 70% kế hoạch đề ra).

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 MW (2x600MW). Tổ máy số 1 đã được đưa vào vận hành thương mại từ 31/12/2014, đến ngày 12/5/2015, tổ máy số 2 cũng được đưa vào vận hành thương mại và cung cấp điện cho hệ thống quốc gia, với sản lượng khoảng 7,2 tỷ kWh. Doanh thu hàng năm của nhà máy ước tính đạt từ 7 đến 8 nghìn tỷ đồng.

Được biết, toàn bộ hệ thống thiết bị chính của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được nhập từ Nhật Bản và Châu Âu, các thiết bị phụ trợ còn lại được cung cấp bởi các đối tác Trung Quốc.

Bắt đầu từ năm 2015, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã bàn giao nhà máy cho Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam) quản lý, vận hành và hoạch toán tại chỗ.

Hiện các chuyên gia đến từ Nhật Bản đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, sớm đưa tổ máy số 1 đi vào hoạt động.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast