Sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho di dời, tái định cư cũng như việc làm của người dân vùng dự án.

Ngày 11-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình phục vụ dự án Fomosa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, lãnh đạo huyện Kỳ Anh.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra tiến độ thi công khu tái định cư xã Kỳ Long.
PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra tiến độ thi công khu tái định cư xã

Kỳ Long.

Kiểm tra tiến độ thi công dự án đường nối cảng Vũng Áng với khu liên hợp luyện cán thép, lọc hóa dầu của Formosa, tiến độ san lấp mặt bằng dự án cảng nước sâu Sơn Dương của tập đoàn Formos và hệ thống kênh xả lũ tại khu kinh tế Vũng Áng, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công các công trình, quá trình xây dựng phải chú trọng đến môi sinh môi trường và chất lượng công trình.

Buổi chiều cùng ngày, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có chương trình làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ anh, Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng và một số đơn vị liên quan nhằm thống nhất phương án cuối cùng trong công tác chi trả tiền đền bù đợt cuối cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án Formosa tại Kỳ Long và Kỳ Phương. Hiện nay, tại xã Kỳ Long còn 117 hộ /902 hộ và xã Kỳ Phương còn 6/752 hộ chưa nhận tiền đền bù. Nguyên nhân là do những hộ này chưa bằng lòng với cách áp giá của Hội đồng đền bù TĐC GPMB dự án Formosa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Ban đền bù GPMB dự án Formosa, huyện Kỳ Anh và các đơn vị liên quan đã có những cách làm phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Mặt khác, yêu cầu Tập đoàn Xuân Thành khẩn trương thi công những hạng mục còn lại tại các khu tái định cư Kỳ Long, Kỳ Phương, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân di dời về nơi ở mới. Về những hộ còn lại chưa chịu nhần tiền đền bù ở Kỳ Long và Kỳ Phương yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân vì lợi ích chung của dự án nói riêng và cả tỉnh nói chung, bà con cần khẩn trương nhận tiền đền bù, di dời, nhường chỗ cho dự án. Bù lại, tỉnh, Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bà con trong quá trình di dời, tái định cư cũng như các vần đề liên quan đến việc làm sau này của người dân vùng dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast