Sếp 5 doanh nghiệp Việt lọt top 100 Asean là những ai?

(Baohatinh.vn) - Mới đây, Nikkei Asian Review đã bình chọn Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Asean, trong đó có 5 “ông lớn” Việt. Vậy sếp của các doanh nghiệp này là những ai?

Theo bầu chọn của tạp chí Nikkei Asian Review, 5 doanh nghiệp Việt Nam lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Asean gồm có Vinamilk, Vietcombank, FPT, PVGas và Vingroup.

Trong số sếp của các tập đoàn, ngân hàng này, có những tên tuổi đã cực kỳ quen thuộc với giới kinh doanh, nhưng cũng có những người mới lên nắm giữ trọng trách, hứa hẹn sẽ đưa doanh nghiệp mình vươn xa hơn.

CEO Mai Kiều Liên của Vinamilk

CEO của Tập đoàn Sữa Việt Nam là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam và đại diện của châu Á trên thế giới. Năm 2013, bà Liên là người Việt Nam duy nhất trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á bình chọn bởi Forbes.

Sếp 5 doanh nghiệp Việt lọt top 100 Asean là những ai? ảnh 1
Bà Mai Kiều Liên

Dưới sự chèo lái của bà Mai Kiều Liên, Vinamilk nói riêng và thị trường sữa Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc. Bà Liên đã đưa Vinamilk trở thành doanh nghiệp có số vốn hóa lớn thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam, vào khoảng 5,5 tỷ USD với thị phần chiếm tới 50% thị trường sữa Việt Nam.

Dù là doanh nhân thành đạt với công việc bận rộn, nhưng bà vẫn giữ một nếp sống chuẩn mực - thường xuyên tập yoga, đi bơi, và thỉnh thoảng đi du lịch cùng chồng. Bà Liên không thuê người giúp việc mà tự làm lấy việc nhà, và 31 năm nay vẫn chỉ sống trong ngôi nhà ở Sài Gòn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được biết đến là tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes danh tiếng. Sinh năm 1968 ở Hà Nội, ông Phạm Nhật Vượng tốt nghiệp Kinh tế địa chất tại Moscow.

Sếp 5 doanh nghiệp Việt lọt top 100 Asean là những ai? ảnh 2
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Đầu những năm 2000, ông Phạm Nhật Vượng đầu tư về quê hương, vừa là sáng lập viên, vừa là thành viên Hội đồng quản trị Vinpearl Land (VPL) và công ty cổ phần Vincom (VIC), và hiện giờ là Chủ tịch tập đoàn Vingroup.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT

Sếp 5 doanh nghiệp Việt lọt top 100 Asean là những ai? ảnh 3
Ông Trương Gia Bình

Sinh năm 1956, ông Trương Gia Bình là sáng lập viên, Chủ tịch và là Tổng giám đốc của FPT trong hơn 20 năm. Ngày 13/9/1988, ông Trương Gia Bình đã cùng với 12 nhà khoa học khác của Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn để thành lập ra công ty công nghệ Thực phẩm FPT, tiền thân của công ty Cổ phần FPT.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank

Ông Nghiêm Xuân Thành sinh ngày 2/11/1969, giữ chức CTHĐQT Vietcombank nhiệm kỳ 2013 – 2018, thay ông Nguyễn Hoà Bình nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Thành công tác tại Ngân hàng Công thương (VietinBank) từ những năm đầu ngân hàng này thành lập. Tháng 8/2008, ông Thành làm Giám đốc VietinBank - chi nhánh Thanh Xuân; Giám đốc VietinBank - chi nhánh Đống Đa (10/2010) và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank từ tháng 1/2012.

Sếp 5 doanh nghiệp Việt lọt top 100 Asean là những ai? ảnh 4
Ông Nghiêm Xuân Thành

Từ tháng 6/2012, ông Nghiêm Xuân Thành được điều chuyển và bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Sau một năm làm việc tại Ngân hàng Nhà nước, ông Thành được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Vietcombank. Và tới năm 2014, ông Thành chính thức giữ vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng này.

Ông Lê Như Linh – Chủ tịch HĐQT PVGas

Ông Linh sinh năm 1967, là Tiến sĩ kinh tế địa chất dầu khí. Ông Linh được đào tạo chính quy và từng giảng dạy về chuyên ngành Kinh tế Địa chất Dầu khí. Ngày 6/12/2013, ông Lê Như Linh được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Sếp 5 doanh nghiệp Việt lọt top 100 Asean là những ai? ảnh 5
Ông Lê Như Linh.

Trước khi giữ vị trí “đầu tàu” của PVGas, ông Lê Như Linh đã qua nhiều vị trí, chức vụ khác nhau như: Cán bộ giảng dạy môn Kinh tế Ðịa chất, Đại học Mỏ - Ðịa chất Hà Nội; Phó trưởng Ban Kế hoạch Ðầu tư, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Trưởng Ban Ðầu tư Phát triển, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Dầu khí.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast