Soát xét kỹ các điều kiện, đảm bảo tiến độ Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp đầu năm mới 2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa đi kiểm tra tiến độ dự án cấp nước cho khu kinh tế Vũng Áng và tặng quà, chúc tết kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường.

Dự án cấp nước cho khu kinh tế Vũng Áng có tổng mức đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Đến nay Công trình nhà máy nước Vũng Áng giai đoạn 1 đã hoàn chỉnh và cung cấp nước cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 hòa mạng lưới điện quốc gia vào ngày 27/12 vừa qua. Nhiều hạng mục khác của dự án cũng đang được các nhà thầu quyết liệt thi công đồng loạt từ Hồ Rào Trổ đến đập dâng Lạc Tiến và hệ thống tuy nen kênh dẫn.

Để gấp rút có nguồn nước phục vụ cho dự án Formosa cuối năm 2014 với lưu lượng 120.000 m3 ngày đêm, yêu cầu bức bách hiện nay là phải đẩy nhanh tiến độ đập dâng Lạc Tiến và hệ thống tuy-nen kênh dẫn. Do đó, dù là ngày nghỉ tết Dương lịch nhưng các nhà thầu vẫn huy động tối đa nhận lực, phương tiện, máy móc, vật tư thi công liên tục, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo lộ trình UBND tỉnh đã phê duyệt, đặc biệt là chuẩn bị cho việc chặn dòng sông Trí theo kế hoạch vào ngày 16/1 tới đây.

Tại công trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân của các đơn vị thi công dự án. Để bảo đảm đường găng tiến độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị thi công đánh giá một cách chính xác những thuận lợi, khó khăn của dự án, không bỏ sót những chi tiết nhỏ, liên quan đến sự an toàn của công trình cũng như an toàn lao động trên công trường, nhằm đảm bảo dự án phải thực sự đạt yêu cầu về tiến độ và chất lượng cao nhất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã động viên, tặng quà các cán bộ, công nhân, kỹ sư trên công trường và mong muốn, đội ngũ cán bộ, công nhân, kỹ sư phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình vì tiến độ và chất lượng của một công trình trọng điểm tại Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast