Sôi động phong trào SXKD ở Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh - CTCP

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày này, khi cán bộ, CNV nhiều đơn vị nghỉ lễ, vui chơi, thì tại các đơn vị sản xuất thuộc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh - CTCP, hàng trăm CB, CNV lao động đang hăng hái tình nguyện, thi đua lao động sản xuất nhằm hoàn thành thắng lợi phong trào thi đua “90 ngày đêm đẩy mạnh thực hiện phương án SXKD sau cổ phần hóa”.

Ông Dương Tất Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh - CTCP, cho biết: “Trong không khí vui mừng phấn khởi sau thành công của Đại hội đồng cổ đông, chuyển Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh thành công ty cổ phần, chúng tôi đã phát động phong trào thi đua “90 ngày đêm đẩy mạnh thực hiện phương án SXKD sau cổ phần hóa” rộng rãi trong toàn thể tổng công ty và các đơn vị trực thuộc.

Hưởng ứng phong trào này, hơn một tháng nay, toàn thể CB, CVN Tổng Công ty đã ra sức thi đua, đưa phong trào SXKD vượt lên rõ rệt. Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này, mặc dù các CB, CVN được quyền nghỉ theo quy định, nhưng với quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua của Tổng Cty phát động nên tất cả CB, CNV, nhất là khối sản xuất, vẫn tình nguyện lao động một cách rất hăng say. Ở nhiều đơn vị, công nhân lao động sản xuất cả 3 ca, tạo nên một không khí lao động sôi nổi hơn bao giờ hết…..”.

Công nhân Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Thiên Lộc tập trung cho SX những lô hàng ngay trong ngày nghỉ lễ
Công nhân Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Thiên Lộc tập trung cho SX những lô hàng ngay trong ngày nghỉ lễ

Sáng 29/4, tại Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Thiên Lộc, Công đoàn Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh - CTCP đã tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân” với sự tham gia của trên 100 CB, CNV đến từ nhiều đơn vị trong Tổng Công ty. Lễ phát động như là “ngòi nổ” động viên khích lệ thêm tinh thần cho CB, CNV trong toàn Tổng Công ty ra sức thi đua lao động sản xuất. Trên công trường khai thác titan, đến Nhà máy Zincol siêu mịn hay dự án Nhà máy chế biến súc sản Mitraco, dự án trồng rau, củ, quả trên cát hay ở Công ty chăn nuôi, Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, Cảng Vũng Áng Việt – Lào… không khí lao động sản xuất như rộn ràng hẳn lên.

Đứng trên cầu Cảng Vũng Áng, theo dõi công nhân bốc xếp hàng hóa, Giám đốc Cảng Vũng Áng Việt – Lào Dương Thế Cường nói như muốn át tiếng ồn ào của sóng biển: “Chúng tôi làm việc không có khái niệm nghỉ lễ. Anh em tình nguyện bám đơn vị lao động sản xuất để đáp ứng yêu cầu công việc của khách hàng. Các bộ phận như văn phòng, xưởng cơ khí, đội tàu kéo, bộ phận phục vụ cửa, cán bộ, nhân viên luôn túc trực 24/24 giờ. 185 người ở hai xí nghiệp sản xuất trực tiếp, 18 thuyền viên đội tàu kéo, 38 người khối phục vụ túc trực và lao động trong suốt những ngày lễ, cố gắng thực hện tốt nhất nhiệm vụ theo yêu cầu…”.

Tại Dự án nhà máy chế biến súc sản Mitraco với tổng mức đầu tư lên đến 115, 9 tỷ đồng, công suất giết mổ 500 con lợn/ngày, công nhân ở đây cũng đang hối hả gấp rút các công đoạn lắp đặt thiết bị cuối. Hơn 100 cán bộ, công nhân Tổng Công ty cùng nhà thầu Teasa (Tây Ban Nha) đang tiến hành hoàn thiện việc lắp đặt dây chuyền sản xuất, phấn đấu đưa Nhà máy vào hoạt động trong trung tuần tháng 5 này.

Không khí lao động tại Nhà máy chiế biến Zincol siêu mịn
Không khí lao động tại Nhà máy chiế biến Zincol siêu mịn

Không khí lao động sản xuất trong những ngày này ở công trường khai thác titan, nhà máy tuyển tinh, nhà máy chế biến Zincol siêu mịn cũng hết sức sôi động. Hàng trăm công nhân vẫn hăng hái bám nhà máy, ra sức thi đua để có những sản phẩm tốt nhất. Ông Lê Sỹ Nhật, Giám đốc xí nghiệp chế biến titan Cẩm Xuyên cho biết: "Hưởng ứng phong trào thi đua của Tổng Công ty, đơn vị chúng tôi đã ra sức thi đua và đạt được kết quả cao ngay trong tháng đầu tiên. Trong tháng 4 vừa qua, chúng tôi đã sản xất đạt 130% kế hoạch, tiết kiệm chi phí sản xuất đạt 8%. Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, 87 cán bộ, CVN Xí nghiệp tình nguyện ở lại sản xuất và tổ chức sản xuất cả 3 ca, phấn đấu tiếp tục giành kết quả cao trong phong trào thi đua do Tổng Công ty đề ra…”.

Không ồn ào như những nhà máy, xí nghiệp sản xuất titan, nhưng trên Dự án sản xuất rau, củ, quả trên cát ở Thạch Văn, những kỹ sư, công nhân đang hối hả thu hoạch cà chua, củ cải, cà rốt; chăm sóc măng tây, dưa chuột, bí ngồi, rau cải… và tiếp tục cải tạo, làm mới, mở rộng diện tích rau, củ các loại. Đến nay, tại hai vùng sản xuất, Tổng Công ty vừa khảo nghiệm, vừa sản xuất đại trà 32 loại giống rau củ, quả các loại, trong đó có 12 loại giống cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Chuyên gia Tây Ban Nha đang tiến hành hoàn thiện việc lắp đặt dây chuyền sản xuất
Chuyên gia Tây Ban Nha đang tiến hành hoàn thiện việc lắp đặt dây chuyền sản xuất

Ông Đinh Quang Tuấn, Trưởng BQL Dự án rau, củ, quả, cho biết: “Hơn 60 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang tập trung chăm sóc rau màu và cải tạo đất, chuẩn bị cho vụ sản xuất mới. Ngoài diện tích đã sản xuất, hiện nay chúng tôi mới được cấp thêm 36 ha để mở rộng quy mô sản xuất. Trong số này, chúng tôi đang tích cực cải tạo 3 ha để sản xuất trong nhà lưới, cộng với tiếp tục xử lý, cải tạo trên diện tich cũ, phấn đấu vụ sản xuất tiếp theo sẽ đưa vào sản xuất 11 ha, cuối năm sẽ đưa vào sản xuất khoảng 45 ha…”

Trong những ngày cả nước mừng Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động mồng 1/5, hàng ngàn cán bộ, CVN Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh - CTCP và nhiều đơn vị sản xuất khác trên địa bàn đang ra sức thi đua lao động sản xuất để dâng cho đời những bó hoa tươi thắm. Chính họ đã góp phần quan trọng tạo ra của cải vật chất cho xã hội, góp phần quan trọng vào việc phát triển quê hương, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast