Sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Ngay từ những ngày đầu năm mới 2016, nhiều cơ sở sản xuất, nhà máy trên địa bàn Hà Tĩnh đã ra quân với niềm tin, khí thế và quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới…

Có mặt tại Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh vừa lúc các công nhân làm ca sáng bàn giao nhiệm vụ để bước vào ca làm việc đầu tiên của năm mới, nhiều công nhân phấn khởi với nhiều ước vọng đầu năm.

Công nhân Công ty CP Vinatex vào ca đầu năm

Công nhân Công ty CP Vinatex vào ca đầu năm

“Sau nghỉ Tết dương lịch một ngày, kíp ca sáng chúng tôi may mắn được khai xuân cho cả nhà máy. Đầu năm với hi vọng công ty sẽ có nhiều hợp đồng lớn hơn nữa để ngày một phát triển hơn. Riêng cá nhân tôi, sẽ phấn đấu nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc để phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của đơn vị”- trưởng ca Nguyễn Hữu Hoàn cho biết.

Chỉ ngăn cách bởi một lớp cửa sắt, nhưng phía trong và ngoài nhà máy giống như hai… “thế giới”. Nếu phía ngoài yên ắng, vắng vẻ bao nhiêu thì phía trong nhà máy lại ồn ào, náo nhiệt bấy nhiêu. Mỗi công đoạn, mỗi băng chuyền đều làm việc nghiêm túc để cho ra đời những “mẻ” sợi thành phẩm đầu tiên của năm mới. Chia sẻ về những dự định của công ty, anh Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Nhà máy Sợi – Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh cho biết: “Năm 2016, công ty dự kiến sản xuất thêm các mặt hàng mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường như sợi TC/D, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc,…Theo đó, cán bộ, công nhân viên công ty đang nỗ lực sản xuất ngay từ những ngày đầu năm để phấn đấu đạt kế hoạch 5.760 tấn sợi các loại (tăng 20% so với năm 2015). Riêng trong tháng 1/2016, công ty phấn đấu sản xuất đạt 465 tấn sợi”.

Công nhân Nhà máy bê tông Viết Hải đang thao tác trộn bê tông tươi trên bảng điện tử...

Công nhân Nhà máy bê tông Viết Hải đang thao tác trộn bê tông tươi trên bảng điện tử...

... và kiểm tra thành phẩm trước khi xuất ra xe...

... và kiểm tra thành phẩm trước khi xuất ra xe...

Theo những đoàn xe chở bê tông tươi của Công ty Viết Hải đến “ăn hàng” tại nhà máy sản xuất bê tông đóng ở xã Phù Việt (Thạch Hà), lần đầu tiên tôi chứng kiến những trạm trộn khổng lồ đang làm việc liên tục để cung cấp sản phẩm kịp thời cho khách hàng. Được biết, bộ phận sản xuất bê tông của công ty gần như không nghỉ Tết dương lịch để bám sát công trường, đảm bảo tiến độ xây dựng cho Trung tâm thương mại Vincom cũng như các công trình trọng điểm khác.

... từng đoàn hối hả chở vật liệu đến công trình

... từng đoàn hối hả chở vật liệu đến công trình

Anh Hán (công nhân, 31 tuổi) chia sẻ: “Để đáp ứng tiến độ cho công trình Vincom, đội xe thay phiên nhau hoạt động 3 ca. Có lúc 3 giờ sáng, anh em vẫn “bon bon trên dặm đường”. Dù vất vả nhưng chế độ đãi ngộ của công ty rất tốt (trên 300% lương nếu tăng ca) nên anh em cũng phấn khởi. Hơn nữa, năm mới nên tôi cũng phấn đấu hoàn thành công việc dứt điểm, hiệu quả để “mở hàng” cho một năm suôn sẻ”.

Bộ phận đóng gói rượu sâm nhung của Nhà máy Đông dược GMP-WHO - Công ty CP Dược Hà Tĩnh đang hoàn thành các sản phẩm đầu tiên trong năm

Bộ phận đóng gói rượu sâm nhung của Nhà máy Đông dược GMP-WHO - Công ty CP Dược Hà Tĩnh đang hoàn thành các sản phẩm đầu tiên trong năm

Thời điểm này cũng là giai đoạn tăng tốc sản xuất nhằm cung ứng đủ hàng cho dịp Tết nguyên đán nên nhiều đơn vị sản xuất trên địa bàn đang bước vào mùa cao điểm. Chẳng thế mà, những ngày này, dây chuyền sản xuất rượu sâm nhung, trà gừng,…của Nhà máy Đông dược GMP-WHO thuộc Công ty CP Dược Hà Tĩnh đóng tại CCN Bắc Cẩm Xuyên đang được nâng công xuất lên tối đa. Giám đốc nhà máy Võ Trí Bình cho biết: “Ngay sau ngày nghỉ Tết dương lịch, hơn 60 cán bộ, công nhân của nhà máy bước vào sản xuất những sản phẩm đầu tiên của năm 2016. Theo đó, 5 tổ sản xuất đồng loạt khai máy với tinh thần quyết tâm trong tháng 1/2016 đạt giá trị sản xuất trên 7 tỷ đồng, tăng 30- 40% so với các tháng khác”.

Mitraco Hà Tĩnh huy động toàn công ty thi đua sản xuất với các hướng chủ đạo như mở rộng hơn 80 ha diện tích rau, củ, quả

Mitraco Hà Tĩnh huy động toàn công ty thi đua sản xuất với các hướng chủ đạo như mở rộng hơn 80 ha diện tích rau, củ, quả

Tổng công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh cũng đang huy động toàn công ty thi đua sản xuất với các hướng chủ đạo như mở rộng hơn 80 ha diện tích rau, củ, quả và đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy chế biến các sản phẩm từ nhung hươu để quý I/2016 xuất xưởng sản phẩm đầu tiên. Những ngày này, trên các vũng ven biển Thiên Cầm (Cầm Xuyên), Kỳ Ninh (Kỳ Anh), cán bộ tổng công ty cùng với người dân đang tích cực hoàn thành những phần việc cuối cùng để tiến hành gieo trỉa cho vụ mới.

Phó Tổng giám đốc tổng công ty Võ Văn Lưu cho hay: “Bên cạnh tập trung sản xuất rau, củ, quả, tổng công ty đang đẩy mạnh tiến độ ở các dự án như xây nhà block cho thuê tại Vũng Áng, triển khai xây dựng cầu cảng,…và đặc biệt là dự án Nhà máy chế biến các sản phẩm từ nhung hươu. Hiện nay, tổng công ty đã liên kết sản xuất các sản phẩm như rượu Bucabu, viên uống tăng lực Bohamine,…và dự kiến qúy 1/2016 sẽ sản xuất các sản phẩm như nhung hươu cắt lát, cao nhung hươu, nhung hươu hút chân không,…Đặc biệt, đơn vị cũng rất phấn khởi khi một số sản phẩm đã nhận được đơn đặt hàng từ thị trường Mỹ.”

"Lộc biển" đầu năm

"Lộc biển" đầu năm

Thương lái chọn mua tận bến
Sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm mới ảnh 9

Thương lái chọn mua tận bến

Khép lại những ngày làm việc đầu năm với hình ảnh những ngư dân vùng biển Thạch Kim (Lộc Hà) nở nụ cười tươi rói khi chuyến ra khơi đầu năm tràn đầy lộc biển. Những mẻ ghẹ đầy ăm ắp được thương lái mua tại bến với giá cao làm ấm lòng những ngư dân ngày đêm làm bạn với biển cả. Lão ngư tên Hải, người đậm thước, khỏe khoắn đang quệt những vệt mồ hôi mặn mòi vị biển nói với vẻ đầy hứng khởi: “Hơn 5 tạ ghẹ cho một chuyến biển ngắn ngày – mở đầu một năm mới với nhiều may mắn…”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast