Tăng trưởng kinh tế Hà Tĩnh bứt phá những tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Tăng trưởng kinh tế đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở những tháng cuối năm, thể hiện sự quyết tâm, cố gắng rất lớn của các cấp ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Hà Tĩnh. Đó là những tín hiệu khả quan mà Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nêu ra tại cuộc họp về tình hình KT-XH 10 tháng đầu năm vào sáng nay (5/11).

tang truong kinh te ha tinh but pha nhung thang cuoi nam

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng chủ trì cuộc họp. Dự họp còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tổng thu ngân sách 10 tháng đạt 6.754 tỷ đồng

Triển khai thực hiện kế hoạch năm 2017 gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng UBND tỉnh đã chỉ đạo điều hành linh hoạt, quyết liệt, bám sát cơ sở, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu, kế hoạch, tạo đà thuận lợi cho năm 2018.

tang truong kinh te ha tinh but pha nhung thang cuoi nam

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh: Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến đầu tư đã được lãnh đạo tỉnh vào cuộc quyết liệt, nổi bật là triển khai các dự án đầu tư theo hướng hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, TM-DV, du lịch, đô thị theo định hướng phát triển của tỉnh.

tang truong kinh te ha tinh but pha nhung thang cuoi nam

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đóng góp chủ yếu cho tăng trưởng chung toàn ngành.

Cụ thể, trong các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH và xây dựng NTM đã được HĐND tỉnh thông qua, ước thực hiện có 19/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch (11/15 chỉ tiêu KT-XH và 8/8 chỉ tiêu NTM). Đặc biệt, tăng trưởng kinh tế đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở những tháng cuối năm để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng cả năm, thể hiện sự quyết tâm, cố gắng rất lớn của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà.

Theo số liệu (tạm tính) của các ngành chuyên môn, tăng trưởng kinh tế năm 2017 ước đạt 10,71%, trong đó, nhiều lĩnh vực tăng trưởng cao như: công nghiệp, dịch vụ, thủy sản, thu hút đầu tư... Tổng thu ngân sách (10 tháng) đạt 6.754 tỷ đồng (tăng 19,3% so với cùng kỳ), trong đó thu nội địa đạt 4.441 tỷ đồng, thu xuất nhập khẩu đạt 2.313 tỷ đồng. Trong điều kiện thời tiết bất lợi nhưng sản xuất hè thu vẫn đạt sản lượng hơn 20 vạn tấn, năng suất 44,95 tạ/ha; thủy sản đạt 36.697 tấn, (tăng 9,47%).

tang truong kinh te ha tinh but pha nhung thang cuoi nam

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt: Bão số 10 làm trên 40.000 ha bị ảnh hưởng, trong đó có 18.000 ha bị hư hỏng hoàn toàn làm ảnh hưởng đến thực hiện chỉ tiêu độ che phủ rừng.

tang truong kinh te ha tinh but pha nhung thang cuoi nam

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trương Quang Long: Một số lĩnh vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhưng chủ yếu các mặt hàng phục vụ xuất khẩu (của Formosa) nên không phát sinh thuế; nhiều doanh nghiệp giải thể hoặc làm ăn không hiệu quả, không phát sinh thuế.

Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế đạt được nhiều kết quả khá, dịch bệnh được kiểm soát; an ninh trật tự được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành, địa phương đều cho rằng, kết quả đạt được trong 10 tháng qua thể hiện rõ nét kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân. Những chỉ tiêu không đạt, bên cạnh nguyên nhân chủ quan có nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng của bão lụt, mất mùa vụ xuân, chăn nuôi rớt giá...

Tiếp tục hoàn thành và vượt chỉ tiêu cả năm

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận, biểu dương các sở ngành, địa phương đã nỗ lực khắc phục khó khăn, giành được kết quả khá toàn diện trong 10 tháng năm 2017.

tang truong kinh te ha tinh but pha nhung thang cuoi nam

“Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhiều yếu tố bất lợi, nhưng các sở ngành, địa phương đã tập trung chỉ đạo khắc phục kịp thời như: khắc phục mất mùa vụ xuân bằng giành thắng lợi vụ hè thu; giải cứu ngành chăn nuôi; khắc phục hậu quả bão lụt, sự cố môi trường; thu ngân sách tăng 19,3%... Thu hút đầu tư, cải cách hành chính cũng đạt những kết quả ấn tượng. Đây là kết quả cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành mục tiêu, kế hoạch cả năm 2017 và tạo tiền đề cho năm 2018.” - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Trên cơ sở tổng hợp, đánh giá tình hình kết quả 10 tháng và khả năng thực hiện cả năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các sở ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt hơn trong những tháng cuối năm; tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, tăng cường chỉ đạo sản xuất, giải ngân đầu tư, GPMB; thúc đẩy thị trường thương mại dịch vụ, tăng thu ngân sách; xây dựng NTM bền vững...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast