Tàu Sunrise 689 có khả năng đã bị cướp

Theo hãng AFP, ngày 7/10, Trung tâm Thông tin về cướp biển thuộc Cục Hàng hải Quốc tế có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) cho biết một tàu chở dầu treo cờ Việt Nam mang số hiệu MT Sunrise 689 đã mất tích khi trên hải trình từ Singapore về cảng biển ở tỉnh Quảng Trị (Việt Nam).

>>Tàu của Việt Nam và 18 thuyền viên mất tích chưa rõ nguyên nhân

Có khả năng con tàu đã bị cướp biển tấn công trong bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại về nạn cướp biển tại các vùng biển ở Đông Nam Á.Tàu Sunrise 689 có khả năng đã bị cướp ảnh 1

Cơ quan này kêu gọi các tàu thuyền qua lại trong khu vực lưu ý về chiếc tàu được cho là đang mất tích này và thông báo kịp thời vị trí nếu phát hiện chiếc tàu trên.

Tàu SUNRISE 689 thuộc Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (địa chỉ 103 đường Ngô Quyền, Máy Chai, Hải Phòng) đã rời cảng Horizon, Singapore lúc 17 giờ 40 ngày 2/10/2014 hướng về tỉnh Quảng Trị, Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng, cho biết tàu chở 5,226 tấn dầu Gasoil cùng 18 thuyền viên, thuyền trưởng là Nguyễn Quyết Thắng.

Sau khi tàu rời Singapore, Công ty không nhận được điện của tàu gửi báo hàng ngày qua hệ thống Inmarsat C. Công ty đã gửi điện cho tàu và liên lạc qua Đài Duyên hải bằng hệ thống trực canh DSC nhưng không có tín hiệu xác báo.

Theo VOV, Bộ Ngoại giao có công hàm gửi Đại sứ quán các nước Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia, nhằm xác minh, tìm kiếm thông tin về tàu Sunrise 689.

Liên quan đến thông tin tàu Sunrise 689 của Công ty Cổ phần Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng mất liên lạc sau khi rời cảng Singapore ngày 2/10, Trung tâm An ninh Hàng hải và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết:

Tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên do ông Nguyễn Quyết Thắng làm thuyền trưởng đã hoàn tất thủ tục và rời cảng Singapore vào 17h40 (giờ Singapore) ngày 2/10 để về Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi tàu rời Singapore đến nay, Công ty Cổ phần Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã không nhận được điện của tàu gửi báo hàng ngày và hiện tại đã mất liên lạc hoàn toàn với tàu. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán các nước liên quan tại Hà Nội (Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia), đồng thời cũng đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước trên khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại nhằm xác minh, tìm kiếm thông tin về tàu Sunrise 689 trong thời gian sớm nhất

Theo TTXVN/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast