Thành lập Quỹ Bảo trì Đường bộ tỉnh

Theo Quyết định 635/QĐ-UBND vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ký ban hành, Quỹ Bảo trì được bộ tỉnh là Quỹ của Nhà nước, trực thuộc UBND tỉnh, do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

Chủ phương tiện nộp phí bảo trì đường bộ tại cơ quan đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ
Chủ phương tiện nộp phí bảo trì đường bộ tại cơ quan đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ

Ngoài ra, Quỹ còn có 3 Phó Chủ tịch và 4 thành viên, trong đó: một Phó Chủ tịch là Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển, còn các thành viên hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh có nhiệm vụ đề xuất điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của Quỹ và việc sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; phê duyệt kế hoạch tài chính, quyết toán thu - chi hàng năm của Quỹ...

Quỹ đầu tư phát triển được UBND tỉnh ủy thác quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ.

Nguồn hình thành Quỹ Bảo trì đường bộ từ phí sử dụng đường bộ thu được hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, gồm: xe ô tô, máy kéo; rơ-moóc, sơ mi rơ-moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo (gọi chung là ô tô) và xe mô tô 2 bánh, mô tô 3 bánh, xe gắn máy (gọi chung là mô tô).

Ngoài ra, Quỹ còn có nguồn từ ngân sách Nhà nước bổ sung hàng năm, các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast