Thành phố Hà Tĩnh phát triển mạnh dịch vụ vận tải

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, dịch vụ vận tải trên địa bàn TP Hà Tĩnh được quan tâm đầu tư khai thác và cơ bản phát huy lợi thế vùng trung tâm của tỉnh.

Theo đó, đến nay, TP Hà Tĩnh hiện có 25 doanh nghiệp, 206 hộ cá thể và 2 hợp tác xã hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải với chất lượng phục vụ ngày càng cao. Bến xe liên tỉnh đạt tiêu chuẩn loại 1 với tổng mức đầu tư 98,8 tỷ đồng, diện tích 20.000 m2 đã đi vào hoạt động, khai thác hiệu quả, lưu lượng bước đầu 80-100 xe/ngày, đêm.

Thành phố Hà Tĩnh phát triển mạnh dịch vụ vận tải

Doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn. Ảnh T.P

Trên địa bàn có 6 hãng taxi với trên 300 xe đang hoạt động và 4 tuyến xe buýt (Vinh - TP Hà Tĩnh, TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh - Hương Sơn, TP Hà Tĩnh - Hương Khê) với lưu lượng trên 100 lượt/ngày. Dịch vụ vận tải ngày càng đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Thành phố Hà Tĩnh phát triển mạnh dịch vụ vận tải

Dịch vụ vận tải trên địa bàn TP Hà Tĩnh ngày càng đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Theo đánh giá, hạ tầng giao thông đô thị từng bước được đầu tư, nâng cấp mở rộng, hình thành mạng lưới giao thông kết nối mở rộng đến các vùng trong tỉnh, liên tỉnh.

Đến nay, tổng chiều dài của mạng lưới giao thông đường bộ trên địa bàn là 208 km, trong đó có 80 km đường của các tuyến phố chính (quốc lộ 1A 9 km, tỉnh lộ 19 km, đường du lịch 12 km, đường đô thị 39,8 km.) được xây dựng theo dạng ô cờ kết hợp nan quạt hướng tâm.

Tuy vậy, hiện tại thành phố chưa có các điểm đỗ xe trong nội thành, hệ thống cầu chính được xây dựng chủ yếu theo tiêu chuẩn cầu đường bộ chưa nghiên cứu thẩm mỹ của đô thị.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast