(Baohatinh.vn) - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ thống nhất với đề nghị Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1 đoạn qua đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Thống nhất phương án đầu tư tuyến tránh QL1 đoạn qua đèo Con

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ thống nhất với đề nghị Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1 đoạn qua đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

thong nhat phuong an dau tu tuyen tranh ql1 doan qua deo conQL1 qua đèo Con là tuyến giao thông huyết mạch, lưu lượng các phương tiện giao thông trên tuyến rất cao. (Trong ảnh: Nhà thầu thi công QL1A đoạn qua đèo con. Ảnh tư liệu)

Để rút ngắn tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành dự án, Bộ Tài chính thống nhất với kiến nghị của Bộ GTVT đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng cho phép không triển khai lập khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giao Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình lập ngay phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Trước đó, theo báo cáo của Bộ GTVT cho biết, QL1 vượt qua đèo Con tại khu vực phía Đông dãy núi Hoành Sơn (dài khoảng 22km từ Đông sang Tây) là tuyến giao thông huyết mạch, lưu lượng các phương tiện giao thông trên tuyến rất cao.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, lưu thông theo hướng Bắc-Nam có thể bị ùn tắc kéo dài, việc phân luồng đảm bảo giao thông qua đường Hồ Chí Minh kéo dài làm phát sinh nhiều chi phí, thời gian cho các phương tiện lưu thông.

T/H




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]