Thông tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê – Vũng Áng trước 30/9

Chủ tịch UND tỉnh Võ Kim Cự vừa có chuyến kiểm tra công tác bồi thường, GPMB, tiến độ thi công Dự án đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê – Vũng Áng (giai đoạn 1). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo Sở GTVT Hà Tĩnh, đến ngày 25-7, phần tuyến (đoạn Thạch Khê - Cẩm Nhượng) các nhà thầu đã thi công hoàn thành cơ bản các hạng mục nền, móng, rải thảm một số tuyến đường. Hiện nay, trên tuyến đường còn vướng đường điện và hệ thông cáp quang, đồng thời việc GPMB của các địa phương chưa thực sự nghiêm túc đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Trên công trường còn 2 đơn vị thi công đang chờ bàn giao mặt bằng tại 2 vị trí thuộc địa bàn xã Thạch Khê, Thạch Văn (Thạch Hà) để triển khai xây dựng.

Chủ tịch UND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn kiểm tra công tác GPMB tại huyện Thạch Hà...
Chủ tịch UND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn kiểm tra công tác GPMB tại huyện Thạch Hà...

Riêng cầu Cửa Nhượng đã thi công hoàn thành 121/175 cọc khoan nhồi, 9/33 mố, trụ và đúc xong 1 phiến dầm Super-Tee. Năm 2012, kinh phí giải ngân/kế hoạch vốn là 65,75/100 tỷ đồng. Tính đến nay, chủ đầu tư còn nợ các nhà thầu xây lắp 45 tỷ đồng.

... và tiến độ thi công cầu Cửa Nhượng
... và tiến độ thi công cầu Cửa Nhượng

Sau khi đi thị sát tình hình, nghe các địa phương, nhà thầu và chủ đầu tư báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chia sẻ những khó khăn, đánh giá cao nỗ lực hoạt động, sự đồng lòng vượt khó của các bên liên quan. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc chỉ ra những tồn tại, thiếu sót và yêu cầu các nhà thầu, chủ đầu tư, địa phương hưởng lợi cần tập trung thực hiện các giải pháp để dự án được triển khai đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu về mặt kỷ thuật, mỹ thuật và đạt mục đích đích thực.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung cao độ để đảm bảo ngày 30-9 phải thông tuyến đường đến phía Bắc cầu Cửa Nhượng (đã rải thảm) và năm 2013 phải xong cầu Cửa Nhượng để chuận bị cho các giai đoạn đầu tư tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast