Thu ngân sách đầu năm của thị xã Kỳ Anh đạt thấp

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Chi cục Thuế thị xã Kỳ Anh tại hội nghị triển khai công tác thu ngân sách trên địa bàn, trong tháng đầu năm 2017, địa phương chỉ mới thu được 14,688 tỉ đồng (đạt 3% dự toán tỉnh giao), đạt 35% so với cùng kỳ năm 2016.

thu ngan sach dau nam cua thi xa ky anh dat thap

Năm 2017, HĐND tỉnh giao dự toán thu ngân sách cho thị xã Kỳ Anh là 480,501 tỉ đồng, trong đó thu tiền sử dụng đất 125 tỷ đồng, các sắc thuế khác và phí, lệ phí 355,501 tỷ đồng.

thu ngan sach dau nam cua thi xa ky anh dat thap

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải cho rằng kết quả thu ngân sách trong tháng đầu năm đạt thấp ngoài tình trạng nợ đọng thuế kéo dài, còn do chính quyền một số xã phường chưa thực sự quan tâm đến công tác thu ngân sách.

Tuy nhiên, trong tháng 1/2017, kết quả thu đạt tại thị xã Kỳ Anh ở mức thấp. Nguyên nhân là do nhiều sắc thuế có nguồn thu lớn bị sụt giảm như: thu ngoài quốc doanh chỉ đạt 8,23/126,64 tỉ đồng (mới chỉ đạt 7% so với dự toán năm), thu doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chỉ đạt 1,02 tỉ/39 tỉ đồng (mới chỉ đạt 3% so với dự toán năm), cấp quyền sử dụng đất chỉ mới đạt 721 triệu đồng/125 tỉ đồng (chỉ mới đạt 0,6% so với dự toán năm)...

thu ngan sach dau nam cua thi xa ky anh dat thap

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà: Trong quá trình triển khai thu ngân sách nếu các xã phường nào không quan tâm, phối hợp thì đề nghị Chi cục Thuế báo cáo để UBND thị xã xử lý nghiêm, nhất là đối với người đứng đầu.

Để hoàn thành được mục tiêu thu ngân sách, Chi cục Thuế thị xã tập trung phối hợp rà soát các nhà thầu ngoại tỉnh cũng như công trình phát sinh trên địa bàn để quản lý, thu triệt để nguồn thu ngoại tỉnh; tập trung thanh tra kiểm tra chống thất thu, đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các DN có dấu hiệu rủi ro cao; phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng trong thu hồi nợ thuế; công khai thông tin DN không nộp thuế đúng hạn trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định...

thu ngan sach dau nam cua thi xa ky anh dat thap

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast