Thu nhập bình quân đầu người huyện Đức Thọ đạt 35,3 triệu đồng/năm

(Baohatinh.vn) - Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của Đức Thọ (Hà Tĩnh) đạt 35,3 triệu đồng/năm, tăng hơn 2,6 lần so với năm 2010.

Để nâng cao thu nhập cho người dân, huyện Đức Thọ đã có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề, sản phẩm.

Cùng với việc phân định 4 vùng sinh thái lớn (vùng thượng - trà sơn, ven thị trấn, vùng lúa và vùng ngoài đê), Đức Thọ đã bố trí các loại cây, con mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, áp dụng cơ giới hóa từ khâu làm đất, gieo trồng, thu hoạch. Từ đó, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho người dân.

Thu nhập bình quân đầu người huyện Đức Thọ đạt 35,3 triệu đồng/năm

Phát triển cây ăn quả trong đó có giống bưởi Diễn đang là hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp tại vùng đồi núi như Đức Long, Đức Lập...

Việc hình thành các cánh đồng mẫu sản xuất lúa năng xuất, chất lượng cao như RTV, AC5… tại các vùng có thế mạnh về sản xuất như Đức Long, Đức An, Đức Thuỷ,… đã mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với sản xuất lúa truyền thống. Quá trình triển khai chuỗi lúa đã giúp nông hộ thay đổi nhận thức, coi trọng sản xuất tập thể và tạo liên kết để có lợi nhuận bền vững.

Bên cạnh đó, huyện có chính sách ưu tiên để duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống (sản xuất gỗ, nghề rèn…) cũng như phát triển nghề mới trên địa bàn huyện.

Thu nhập bình quân đầu người huyện Đức Thọ đạt 35,3 triệu đồng/năm

Sản xuất đồ gỗ đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân Đức Thọ.

Đặc biệt, dự án đầu tư và khai thác hạ tầng Cụm công nghiệp Thái Yên gắn với phát triển làng nghề truyền thống và du lịch giai đoạn 1 đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Dự án hứa hẹn sẽ có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hình thành CCN quy mô, liên kết thành chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ đồ gỗ Thái Yên. Mô hình này giúp người dân có điều kiện phát triển nghề, tăng thu nhập, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast