Thực phẩm sau bão giảm giá, vắng người mua

Trái với tình trạng đông đúc, chen lấn như thường ngày, sáng nay (11/11), lượng khách mua bán thực phẩm tại các chợ trên địa bàn thành phố giảm hẳn, giá cả vì thế cũng giảm xuống...

Chị Nguyễn Thị Yến – Tiểu thương ở chợ Vườn Ươm (Bắc Hà) cho biết, thường thì sau bão người dân sẽ đồ dồn về các khu chợ để mua sắm thực phẩm. Thế nhưng, khi cơn bão số 14 đi qua, sức mua rất yếu, lượng khách đến đây mua bán giảm rất nhiều so với mọi ngày. Giá các mặt hàng rau, quả giảm từ 2.000đ – 3.000đ/kg, theo đó: rau cải, xu hào, hành lá nằm ở mức 13.000 đ/kg, cà rốt 15.000đ/kg, khoai lang 20.000 đ/kg; các mặt hàng thực phẩm khác vẫn giữ nguyên giá so với ngày thường; thịt bò giá từ 220.000 – 250.000 đ/kg, thịt lợn giá 100.000 đ/kg, thịt gà các loại có giá từ 80.000 – 120.000 đ/kg.

Sau bão, các gian hàng bán thực phẩm vắng khách
Sau bão, các gian hàng bán thực phẩm vắng khách

Khảo sát tại các chợ trên địa bàn thành phố, giá của các mặt hàng đều ổn định, thậm chí còn giảm hơn với những ngày thường. Không những các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn bị ế ẩm, mà các mặt hàng tươi sống như: tôm, cua, mực ghẹ được đánh bắt ngay sáng hôm nay cũng hẩm hiu người mua. Chị Nguyễn Thị Tình – xã Thạch Hải (Thạch Hà) cho biết, bình thường đồ hải sản từ vùng biển ngang lên đây rất được khách hàng ưu chuộng. Cá, tôm, mực bãi ngang chỉ bày bán một lúc là hết hàng, thế nhưng sáng nay, tình thế lại đảo ngược.

“Sau bão, bà con người dân tranh thủ khai thác hải sản vùng lộng, vì vậy, sáng nay, hàng rất tươi. Tuy nhiên, tôi đã bày bán từ 9 giờ sáng đến trưa mà cũng chẳng ai hỏi mua. Các mặt hàng thủy sản ở vùng bãi ngang không dùng chất bảo quản nên không bán hết thì chiều sẽ ươn mất”, chị Tình than thở.

Sáng nay, tại chợ Hà Tĩnh lượng người mua ít hơn người bán
Sáng nay, tại chợ Hà Tĩnh lượng người mua ít hơn người bán

Theo quan sát của chúng tôi, tình trạng vắng khách diễn ra đều tại các chợ trên địa bàn. Có mặt tại chợ Hà Tĩnh vào lúc 11h trưa ngày 11/11, hầu hết các gian hàng thực phẩm đều trong tình trạng ế ẩm. Dọc các dãy hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, tiểu thương vẫn còn rảnh rang, buôn chuyện qua lại. Thi thoảng mới có một vài bà nội trợ lui tới các sạp nhìn ngó, xách một vài miếng thịt, con cá cho vào túi xách.

Được biết sau bão, giá thực phẩm tại chợ Hà Tĩnh đã giảm xuống mức thấp nhưng vẫn ế ẩm. Giá giảm nhưng không giúp sức mua tăng, nguyên nhân là do trước bão, người dân đổ xô đi mua hàng dự trữ nhằm chống bão nên sau bão, hàng hóa ế ẩm. Chị Thủy, chủ cửa hàng rau cho biết: “Từ chiều hôm qua là khách bắt đầu ít và sáng nay thì không còn thấy bóng dáng khách hàng đến hỏi mua rau. Từ sáng đến giờ tôi chưa bán được mớ rau nào. Bình thường, một mớ rau muống tôi bán giá 5.000đ nhưng sáng nay bán với giá 3.000 đồng mà vẫn không thấy khách hỏi han”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những khách hàng có mặt tại các khu chợ sáng nay phần đa là người từ các huyện khác đến do hôm qua là ngày nghỉ nên về quê, không có nhu cầu tích trữ lương thực để chống bão. Vì vậy, sáng nay, sau giờ làm việc đầu tuần họ bắt đầu đi chợ để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình. Bên cạnh đó, do các điạ phương cung ứng rau, quả cho địa bàn Hà Tĩnh không bị ảnh hưởng của bão nên nguồn hàng hóa vẫn được cung ứng dồi dào, thành ra khi sức mua giảm thì hàng hóa không tránh khỏi được tình trạng dư thừa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast