Tiến độ dự án Nhiệt điện Vũng Áng II còn chậm

Sáng 18/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II để nghe báo cáo tình hình triển khai dự án và thống nhất xử lý một số nội dung liên quan đến đường ống cấp nước và dây cáp điện đi qua mặt bằng nhà máy, đường giao thông đi qua trung tâm điện lực, các vấn đề về mặt bằng nhà máy chính, bãi thải xỉ, bãi thi công... Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Phối cảnh Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng

Theo báo cáo của Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II, đến thời điểm này báo cáo đầu tư của dự án đang được Bộ Công thương thẩm định; đã trình báo cáo đánh giá tác động môi trường cho Bộ TNMT; nghiên cứu phương án sân phân phối 500 KV cho Trung tâm điện lực và đàm phán với các bên liên quan và tiến hành làm việc với các ngân hàng thương mại quốc tế. Về vấn đề đất cho dự án, UBND tỉnh và BQL Khu kinh tế Vũng Áng đã chấp thuận việc đăng ký đất sử dụng cho mặt bằng Nhà máy chính và Bãi thi công sử dụng tạm trong thời gian xây dựng. Riêng bãi thải xỉ, Vaco yêu cầu UBND tỉnh cấp giấy riêng chứng nhận QSD đất cho hai nhà máy VA 1 và VA 2. Đồng thời, chấp thuận đề nghị xin đăng ký phần đất sử dụng cho hệ thống nước vào và ra nước làm mát (nằm ngoài mặt bằng chính) của Vaco. Ban lãnh đạo Công ty cũng trao đổi về các vấn đề liên quan như: hợp đồng thuê đất; thông tin về tuyến đường ven biển và khả năng sử dụng đoạn đường ven biển qua trung tâm điện lực Vũng Áng làm đường thi công; xử lý các vấn đề về đường cấp nước, điện và lán trại công trường của nhà thầu phục vụ thi công nhà máy…

Sau khi nghe các ý kiến trả lời của các đại diện sở, ban, ngành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những nổ lực của Công ty trong việc thực hiện tiến độ dự án, nhất là việc thực hiện đúng cam kết giao ban 2 tháng một lần với UBND tỉnh, nhằm cập nhật thường xuyên tiến độ của dự án. Tuy vậy, cho đến nay, tiến độ dự án vẫn còn chậm so với kế hoạch.

Để đạt mục tiêu đến tháng 12/ 2010 khởi công Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cải tiến lại cách làm việc, đẩy nhanh tiến độ dự án, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đưa Hà Tĩnh trở thành một tỉnh công nghiệp trong năm 2015. UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và đảm bảo khách quan trong việc triển khai dự án. PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu Công ty tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan cùng tìm biện pháp giải quyết nhanh những vấn đề khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh tiến độ của dự án, đảm bảo trong tháng 7, Công ty phối hợp với BQL KKT Vũng Áng và chính quyền địa phương thống kê phạm vi ảnh hưởng khu vực sử dụng đất của dự án và đến tháng 8 hoàn thành hợp đồng thuê đất. Riêng Bãi thải xỉ, hiện không có đất để cấp bãi thải xỉ riêng cho từng nhà máy, do đó, đồng chí đề nghị Công ty thực hiện phương án phân chia 50/50 với VA 1, nhằm tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng đất và đảm bảo quy hoạch chung của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast