Tiếp sức cho doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Với vai trò là chim đầu đàn trong ngành công thương của tỉnh, nhiều năm qua, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh luôn là điểm đến của các tập đoàn, nhà đầu tư trong nước và ngoài nước khi tìm hiểu đầu tư vào Hà Tĩnh. Những thành công mà doanh nghiệp (DN) đạt được hôm nay, có một người bạn luôn đồng hành, cùng chúng tôi chia sẻ những thách thức, khó khăn trong quá trình hoạt động, cùng chúng tôi thực hiện các phương án kinh doanh, dự án mới. Đó chính là Vietcombank Hà Tĩnh.

Năm 1994, Vietcombank Hà Tĩnh ra đời thực sự tạo điểm tựa mới cho lực lượng DN vốn còn bé nhỏ của tỉnh nhà. Riêng với Tổng Công ty KS&TM - đơn vị hoạt động xuất khẩu có nguồn thu chủ yếu là ngoại tệ, đây thực sự là một thuận lợi lớn bởi Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn thực hiện dịch vụ thanh toán quốc tế.

Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh là một trong những khách hàng truyền thống của VCB Hà Tĩnh
Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh là một trong những khách hàng truyền thống của VCB Hà Tĩnh

Từ đó đến nay,Vietcombank Hà Tĩnh đã trở thành nhà tư vấn cho Tổng Công ty trong việc thực hiện các giao dịch thanh toán xuất nhập khẩu. Năm 2005, Tổng Công ty KS&TM bắt đầu mở rộng chiến lược sản xuất, kinh doanh và nguồn vốn tín dụng của Vietcombank đã cùng DN đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động, phát triển hệ thống công ty con. Ở mọi giai đoạn, Tổng Công ty luôn được xem là khách hàng chiến lược và được Vietcombank ưu tiên đáp ứng đủ, kịp thời nguồn vốn, đơn giản hóa hồ sơ thủ tục, áp dụng lãi suất hợp lý nhất cho DN.

Từ năm 2008 đến nay, ngoài các lĩnh vực khai khoáng, sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại, Tổng Công ty KS&TM được tỉnh giao trọng trách giữ vai trò chủ công trong tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới. DN đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhiều trại lợn giống để cung cấp giống lợn siêu nạc cho các mô hình chăn nuôi hàng hóa, đồng thời xây dựng nhà máy chế biến súc sản để giải quyết đầu ra cho sản phẩm. Dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên vùng đất cát hoang hóa ven biển Hà Tĩnh do Tổng Công ty KS&TM đầu tư được thực hiện thành công đang tạo bước đột phá trong quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp Hà Tĩnh... Những bước đi chiến lược trên mặt trận sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, nông thôn của DN đã nhận được sự đồng hành, tiếp sức vô cùng quan trọng của Vietcombank Hà Tĩnh.

Khi Vietcombank Hà Tĩnh tràn đầy nhiệt huyết, sức mạnh của tuổi 20 thì Tổng Công ty KS&MT cũng đang chuẩn bị cho giai đoạn bứt phá sau khi hoàn thành việc cổ phần hóa. Nhiều dự án lớn đang cần được Vietcombank Hà Tĩnh đầu tư nguồn vốn và mỗi bước đi của DN đều rất cần sự đồng hành của ngân hàng cả trong việc hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ tiện ích; tăng cường hoạt động tư vấn tài chính. Chúng tôi tin rằng, Mitraco và Vietcombank Hà Tĩnh sẽ tiếp tục gắn kết bền vững, hiệu quả.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast