Tổ chức các hoạt động vì doanh nghiệp một cách sâu rộng và thiết thực

Chiều 24-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban chỉ đạo vì sự phát triển doanh nghiệp, chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả triển khai kế hoạch thực hiện tháng hành động vì doanh nghiệp và lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13-10). Dự cuộc họp có đại diện HĐND tỉnh, UB MTTQ tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và các sở, ngành liên quan.

Kế hoạch số 3055/KH-UBND ngày 10-9-2012 của UBND tỉnh về việc triển khai tháng hành động vì sự phát triển doanh nghiệp đã được các sở, ngành liên quan đã tập trung thực hiện trong thời gian qua. Sở Kế hoạch & Đầu tư đã chủ trì phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức các lớp tập huấn khởi sự danh nghiệp; đề cử 30 danh nhân tiêu biểu trình hội đồng thi đua xem xét tôn vinh nhân ngày doanh nhân năm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện:Việc quan tâm tổ chức hiệu quả các hoạt động trong tháng hành động vì doanh nghiệp doanh nhân hàng năm thể hiện sự quan tâm đặc biệt tỉnh đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện:Việc quan tâm tổ chức hiệu quả các hoạt động trong tháng hành động vì doanh nghiệp doanh nhân hàng năm thể hiện sự quan tâm đặc biệt tỉnh đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Báo Hà Tĩnh và Đài Phát thanh- Truyền hình mở chuyên mục, tăng cường thời lượng tuyên truyền về doanh nghiệp doanh nhân và chuẩn bị số báo, chương trình tuyên truyền ngày 13-10.

Sở Văn hóa- Thể thao & Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức: các giải thể thao trong doanh nghiệp, doanh nhân; chương trình giao lưu nghệ thuật tôn vinh doanh nhân tiêu biểu; tọa đàm văn hóa doanh nhân trong thời kỳ hội nhập.

Các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tích cực các hoạt động hỗ trợ DN về đất đai, thuế, nguồn vốn tín dụng, khoa học công nghệ... và có kế hoạch tổ chức tọa đàm, giao lưu doanh nghiệp trong từng lĩnh vực.

Các huyện, thành phố, thị xã tăng cường hoạt động tuyên tuyền, có kế hoạch tổ các cuộc gặp mặt, tọa đàm với DN. Hiệp hội DN tỉnh ổn định tổ chức bộ máy, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất; chủ trì tổ chức giải bóng chuyền nam lần thứ nhất, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động tôn vinh DN.

Các địa phương, đơn vị, sở, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, giúp DN tháo gỡ khó khăn để vươn lên đồng thời tổ chức tốt các hoạt động tôn vinh DN. Các hoạt động vì doanh nghiệp cần được triển khai sâu rộng và cần chú trọng đến tính thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, chồng chéo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast