Trên công trường dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Càng về trưa, cái nắng đầu mùa của miền Trung càng bỏng rát. Trên công trường thi công dự án thí điểm nhà ở xã hội (Thạch Linh – TP Hà Tĩnh) bộn bề bê tông, cốt thép, hơn 150 công nhân vẫn miệt mài với công việc để đáp ứng tiến độ được giao…

tren cong truong du an nha o xa hoi dau tien cua ha tinh

Công nhân được chia làm 3 ca/ngày để đảm bảo tiến độ dự án

Dự án thí điểm nhà ở xã hội đầu tiên của Hà Tĩnh khởi công từ đầu tháng 12/2017 đã góp phần hóa giải “giấc mơ an cư” của nhiều đối tượng có thu nhập thấp trên địa bàn. Tranh thủ thời tiết thuận lợi cũng như để đáp ứng cao nhất tiến độ theo quy định của chủ đầu tư (Qũy đầu tư phát triển tỉnh), liên danh Công ty Trường Giang – Thành Linh – Thành Mạnh (đơn vị thi công) đã chỉ đạo công nhân làm việc 3 ca/ngày.

tren cong truong du an nha o xa hoi dau tien cua ha tinh
tren cong truong du an nha o xa hoi dau tien cua ha tinh

Công nhân các bộ phận miệt mài với phần việc của mình. Ảnh: Huy Tùng

Đến nay, 3 tòa nhà A, B, C đã bắt đầu “nhô” lên giữa gần 4 ha đất dự án quy hoạch. Chỉ huy trưởng công trường Nguyễn Trung Tiến cho biết: “Hiện tại, toà nhà A đang gấp rút chuẩn bị để dự kiến trước 30/4 đổ xong sàn tầng 3; nhà B đã đổ xong bê tông sàn tầng 3 và tổ thi công thép đang tiến hành rải thép sàn tầng 4; nhà C dự kiến trước 25/4 sẽ đổ sàn tầng 3. Sau đó, theo tiến độ, chúng tôi sẽ nỗ lực để 6 - 10 ngày sẽ đổ bê tông 1 sàn. Đặc biệt, do điều kiện thời tiết nắng nóng nên để đảm bảo chất lượng, chúng tôi vừa thi công vừa bảo dưỡng công trình… "

tren cong truong du an nha o xa hoi dau tien cua ha tinh

Bác Trương Tuấn Đường - thợ xây (Thạch Văn – Thạch Hà) cho biết: "Trước khi bước vào thi công, công nhân chúng tôi được tập huấn về đảm bảo an toàn lao động. Được trang bị giày, mũ để phục vụ công việc. Thường xuyên được chỉ đạo công trường đốc thúc tiến độ nên chúng tôi cũng cố gắng hết sức để đáp ứng..."

Có mặt tại công trường vào gần giờ nghỉ trưa, dù đã thấm mệt nhưng công nhân vẫn miệt mài hoàn thành phần việc của mình. Được biết, đại đa số công nhân thi công công trình này là người dân địa phương.

tren cong truong du an nha o xa hoi dau tien cua ha tinh

Theo dự kiến của đơn vị thi công, với tiến độ như hiện nay, tháng 8/2018 sẽ hoàn thành cơ bản phần thô để bước vào phần hoàn thiện.

Sau khi có quy định của UBND tỉnh về tiêu chí lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, chủ đầu tư đang tích cực hướng dẫn các đối tượng có nhu cầu chuẩn bị hồ sơ; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ (lập và gửi danh sách đối tượng dự kiến được giải quyết mua, thuê đến Sở Xây dựng để kiểm tra); xây dựng giá thuê, giá mua, giá bán nhà ở xã hội để trình Sở Xây dựng thẩm định trước khi công bố...

Với tiến độ thi công cũng như các phần việc liên quan gấp rút như hiện nay, tin chắc rằng trong thời gian sớm nhất (dự kiến tháng 3/2019), Dự án thí điểm nhà ở xã hội đầu tiên của Hà Tĩnh sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast