Tùng Ảnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Đoàn liên ngành tỉnh vừa tiến hành kiểm tra, thẩm định 19 tiêu chí NTM tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) để công nhận xã về đích NTM 2013.

Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của Tùng Ảnh đều đạt.

Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của Tùng Ảnh đều đạt.

Sau 3 năm triển khai, thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn Tùng Ảnh có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; chính trị ổn định, ANTT được giữ vững. Bình quân thu nhập đầu người năm 2013 ước đạt 27 triệu đồng/năm. Theo rà soát, đánh giá của BCĐ NTM cấp xã, huyện, đến nay, Tùng Ảnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Với quan điểm đánh giá các tiêu chí phải thực chất, không chạy theo thành tích, các thành viên đoàn liên ngành tỉnh đã kiểm tra, rà soát và đánh giá thực chất các tiêu chí đồng thời đưa ra giải pháp để Tùng Ảnh khắc phục, bổ sung. Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của Tùng Ảnh đều đạt.

Riêng đối với tiêu chí “cán bộ đạt chuẩn” nằm trong tiêu chí 18 (hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh), hiện Tùng Ảnh còn 1 cán bộ chưa đạt chuẩn và cán bộ đó đến 2014 sẽ nghỉ hưu. Theo đại diện sở Nội vụ, căn cứ Thông báo kết luận số 243/TB-VPĐP, ngày 30/10/2013 của VP Điều phối NTM tỉnh, trường hợp này vẫn công nhận đạt chuẩn.

Tùng Ảnh giành nhiều công sức, nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông thuỷ lợi nội đồng, tạo điều kiện phát triển sản xuất.

Tùng Ảnh giành nhiều công sức, nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông thuỷ lợi nội đồng, tạo điều kiện phát triển sản xuất.

Theo đó, đối với cán bộ công chức chưa đạt chuẩn nhưng đến tuổi nghỉ hưu trong năm 2014, hoặc đang đi học nhưng hoàn thành trong năm 2014 (đối với đào tạo hệ trung cấp) và hoàn thành trong năm 2015 (đối với đào tạo hệ đại học) được xem xét công nhận đạt chỉ tiêu “cán bộ xã đạt chuẩn”. Tuy nhiên, đoàn liên ngành cũng yêu cầu địa phương phải cam kết có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thay thế đạt chuẩn.

Một số mục nhỏ nằm trong các tiêu chí như: giao thông, chợ nông thôn, điện, tỷ lệ lao động... còn có những tồn tại đã được đoàn kiểm tra liên ngành chỉ ra và yêu cầu Tùng Ảnh cam kết tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo về đích NTM trong năm 2013 một cách bền vững.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast