UBND Tỉnh triển khai các giải pháp thu ngân sách năm 2013

Chiều 22-2, UBND tỉnh đã có chương trình làm việc với Cục Thuế Hà Tĩnh về tình hình thu, nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013. Đại diện các sở ngành, liên quan cùng dự. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Năm 2013, nhiệm vụ thu ngân sách của ngành Thuế Hà Tĩnh là 4.170 tỷ đồng bằng 146% dự toán Trung ương giao, tăng 37% số thực hiện năm 2012. Trong đó, thuế và phí là 3.420 tỷ đồng, tiền sử dụng đất 750 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ hết sức ngặng nề bởi năm nay được dự báo là năm mà nền kinh tế trong nước cũng như quốc tế tiếp tục có những biến động thiếu tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Để hoàn thành công tác thu ngân sách trong năm nay, Cục thuế Hà Tĩnh đề ra những biện pháp cụ thể: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với một số ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách ngay trong tháng 12-2012. Mặt khác, Cục phấn đấu đến ngày 31-12-2013 số nợ đọng chỉ còn dưới mức 3% trên tổng phải thu và xem đây là chỉ tiêu quan trong trong công tác thi đua của toàn ngành...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành thuế Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Để năm 2013 ngành thuế Hà Tĩnh tiếp tục đạt được những kết quả khả quan hơn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Ngành thuế Hà Tĩnh phải tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm vừa qua, nhanh chóng tổ chức quản lý thu đúng với luật quản lý thuế.

Mặt khác, ngành phải đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính sâu sắc, toàn diện nhằm tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế. Bên cạnh đó, toàn ngành cũng cần xây dựng, bồi dưỡng đội hình tiên tiến và làm cho các điển hình đó được nhân rộng ra như vậy mới tạo nên những thành công trong công tác thu ngân sách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast