Vietcombank Hà Tĩnh cần chú trọng các giải pháp đẩy mạnh đầu tư tín dụng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2013 của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Tĩnh vào sáng ngày 23-2.

Năm 2012, với sự chỉ đạo năng động và quyết liệt của Ban giám đốc cùng các giải pháp hỗ trợ khách hàng hiệu quả, Vietcombank Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả hoạt động khá toàn diện; các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh.

Đến 31-12-2012, tổng nguồn vốn huy động đạt 2.822 tỷ, chiếm gần 14% tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn. Tổng dư nợ đạt 2.333 tỷ đồng, chiếm gần 14% thị phần dư nợ tín dụng trên địa bàn. Năm qua, Vietcombank Hà Tĩnh là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng với dư nợ các gói tín dụng ưu đãi đến 31-12-2013 đạt trên 171 tỷ đồng.

Hoạt động thanh toán, dịch vụ tiếp tục có bước tăng trưởng khá, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Doanh số thanh toán XNK năm 2012 tăng 56,5% so với năm 2011; phát triển mới 28 đơn vị chấp nhận thẻ; phát hành thẻ ghi nợ nội địa conect 24 tăng 9,6%, chi trả kiều hối tăng 82,21%... Công tác ngân quỹ an toàn, kịp thời, chính xác; có 585 món tiền thừa với số gần 1,4 tỷ đồng đã được cán bộ Vietcombank trả lại cho khách hàng.

Tại hội nghị, các giải pháp kinh doanh của năm 2013 đã được tập thể cán bộ- CNV Vietcombank Hà Tĩnh bàn bạc, thảo luận để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2013

Ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2013

Ban lãnh đạo và Hội đồng thi đua khen thưởng Vietcombank Hà Tĩnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn chi nhánh nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, tranh thủ thời cơ, đưa hoạt động Chi nhánh phát triển với phương châm: “Đổi mới- Chất lượng- An toàn- Hiệu quả”.

Các chỉ tiêu chuyên môn chủ yếu là: tổng nguồn vốn huy động từ nền kinh tế đến 31-12-2013 tăng 20% so với năm 2012; tăng trưởng tín dụng 10%, tỷ lệ nợ xấu dưới 2%; phát hành các loại thẻ đạt 9.350 thẻ; giữ vững thị phần thanh toán XNK, kinh doanh ngoại tệ, kiều hối; phát triển khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng bán lẻ…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những bước tăng trưởng của Vietcombank Hà Tĩnh trong năm qua, đặt biệt là trong công tác huy động vốn, thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng và phát triển dịch vụ.

Đồng chí Trần Minh Kỳ yêu cầu, năm 2013, Chi nhánh cần tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong đầu tư tín dụng, tiếp tục đi đầu thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính; chú trọng đầu tư tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, lĩnh vực thương mại dịch vụ và khách hàng thể nhân để đẩy mạnh tăng trưởng cho vay, góp phần đắc lực phát triển KT- XH tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast