Xuất hiện nhiều "luống khoai" trên dự án giao thông ngàn tỷ

(Baohatinh.vn) - Dự án mở rộng, nâng cấp QL 1A giai đoạn 2 từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con có chiều dài gần 80km được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu năm 2015. Tuy nhiên, chỉ mới sau hơn 5 tháng khại thác, tại Dự án thành phần 2 (BQL Dự án ATGT làm chủ đầu tư) đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe tạo nên những "luống khoai", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với các phương tiện giao thông.

Xuất hiện nhiều "luống khoai" trên dự án giao thông ngàn tỷ ảnh 1

Đoạn qua phường Kỳ Liên đã xuất hiện hằn lún từ 3-4cm và kéo dài nhiều km.

"Cái chết được báo trước?!"

Các vệt hằn lún bắt đầu xuất hiện rải rác từ đầu tháng 5/2015 nhưng đến cuối tháng thì bắt đầu lún đồng loạt trên toàn tuyến. Tại đoạn nút giao ngã ba đường QL1 cũ với tuyến tránh thị trấn Kỳ Anh đã xuất hiện vệt hằn lún vệt bánh xe dài hàng trăm mét, có những đoạn lún sâu trên 5cm, nhựa đường phìu cả lên và mềm nhũn vào những buổi trưa nắng nóng nhất.

Tại gói thầu của Doanh nghiệp Xuân Trường dài 27km chiếm gần trọn tuyến tránh thị xã Kỳ Anh cũng xuất hiện vệt hằn lún gần như trên toàn tuyến, có nhiều đoạn tại các phường: Kỳ Liên, Kỳ Phương lún sâu từ 3 - 4cm.

Có những đoạn lún sâu đến 7cm và phạm vi mở rộng đến nửa mặt đường
Xuất hiện nhiều "luống khoai" trên dự án giao thông ngàn tỷ ảnh 3

Có những đoạn lún sâu đến 7cm và phạm vi mở rộng đến nửa mặt đường

Đón đầu hiệu quả!

Khác với Dự án thành phần 2, Dự án thành phần 1 (Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đoạn từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) dù đưa vào sử dụng trước một tháng nhưng đến nay chưa có dấu hiệu hằn lún

Ông Dương Văn Biên - Giám đốc Công ty CP xây dựng số 666 cho biết: “Thi công QL1 là một áp lực lớn. Dù chúng tôi tập trung cao độ và thi công đúng như thiết kế nhưng vẫn cứ lo lắng đối với phần thảm bê tông nhựa. Sau khi chủ đầu tư thống nhất cho thay thế phần thảm bê tông nhựa lớp trên bằng nhựa Polyme chúng tôi rất đồng tình cho dù phải bù lỗ…”

Hiện, chủ đầu tư Dự án thành phần 2 (BQL Dự án ATGT - Bộ GTVT) và các đơn vị thi công đã lập đoàn công tác để đi kiểm tra đánh giá tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên toàn tuyến và lên phương án sữa chữa. Đối với những đoạn lún từ 2,5cm trở lên sẽ được cào bốc và thảm lại bằng lớp bê tông nhựa Polyme; những đoạn lún từ 2,5 cm trở xuống, bước đầu chỉ cào bằng nhằm đảm bảo ATGT.

Theo quan sát, toàn tuyến có gần chục km thuộc Dự án thành phần 2 bị hằn lún sâu hơn 2,5 cm, đồng nghĩa với việc chừng ấy cây số phải cào bốc lớp bê tông nhựa phía trên để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa Polyme.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast