5 kiểu váy hè dễ mặc, thoáng mát

Những bộ váy liền rộng rãi, nữ tính sẽ khiến bạn thoải mái vận động và giữ được sự xinh xắn trong suốt những ngày hè oi nóng.

5 kieu vay he de mac thoang mat

Có nhiều dáng váy hè cực kỳ dễ mặc, dù bạn hơi mập, vòng eo hơi “bánh mì” một chút vẫn có thể diện thoải mái. Hãy sẵn sàng tận hưởng mùa hè với 5 kiểu váy dưới đây, đảm bảo không bao giờ khiến bạn thấy nhàm chán khi mặc điệu cả tuần.

1. Váy trễ vai bèo nhún

5 kieu vay he de mac thoang mat

Xu hướng áo váy trễ vai và chi tiết bèo nhún đều là những từ khóa được quan tâm nhất hiện nay, vậy thì tại sao bạn không tìm kiếm một bộ váy kết hợp luôn cả hai trào lưu này? Kiểu váy trễ vai bèo nhún sẽ càng giúp vòng 1 của bạn nhìn nảy nở hơn. Chú ý đừng quá tham vào chi tiết bèo nhún kẻo diện mạo của bạn dễ luộm thuộm và nóng nực hơn trong mùa hè.

5 kieu vay he de mac thoang mat

Bạn có thể chọn dáng váy hơi chiết eo, hoặc kết hợp với dải dây thắt nơ sau lưng để tạo sự tương phản cho vòng 2, khiến cơ thể trẻ trung hơn, không quá lùng bùng như váy ngủ. Bạn cũng không nhất thiết phải chọn váy trễ vai hoàn toàn, mà chọn những dáng váy khoe vai khác như váy cut-out, váy hai dây, hoặc kiểu váy bắt đầu thịnh hành hiện nay là váy quai buộc nơ trên vai điệu đà.

2. Váy ren móc

5 kieu vay he de mac thoang mat

Chất liệu ren móc rất phù hợp với mùa hè, nhất là khi dùng tông màu trắng mát dịu, đem lại cảm hứng bohemian bay bổng, mộc mạc. Nếu không thích mặc nguyên cả bộ váy ren móc thì có thể chọn những bộ váy lanh hoặc cotton may phối viền ren móc cho có chút lãng mạn. Váy ren móc thường được mặc kèm với một lớp váy hai dây lót bên trong, bạn có thể chọn chất liệu lụa mát nhẹ nhàng, dễ chịu.

5 kieu vay he de mac thoang mat
5 kieu vay he de mac thoang mat

Với dáng váy ren móc chữ A, bạn hoàn toàn có thể xem xét để phối đồ đi dự tiệc, thậm chí đi làm cho một ngày thư giãn, không quá căng thẳng. Nếu là kiểu váy ren móc bó eo, ngắn trên đầu gối, đây là kiểu váy lý tưởng cho những ngày đi du lịch, phối với mũ cói và túi cói cực kỳ tuyệt vời, và nếu bạn muốn tự do vận động hơn thì có thể phối kèm thêm quần shorts bên trong.

3. Váy tông màu trắng phối xanh dương

Tông màu dịu mắt nhất, luôn luôn hợp với mùa hè bất kể xu hướng có trôi qua thế nào chính là sự kết hợp giữa trắng và xanh dương, nhất là xanh dương nhạt. Tông màu này thích hợp với mọi nước da, đem lại sự trẻ trung, thảnh thơi, và cũng có sự gợi cảm riêng của nó.

5 kieu vay he de mac thoang mat

Với tông màu trắng phối xanh dương, những bộ váy hè thích hợp cho các sự kiện ban ngày, ở ngoài trời, ví dụ đi dạo phố sách, đi picnic, hay đi học, đi làm cũng rất đẹp. Vì sự kết hợp hai tông màu đã tạo nên hiệu ứng thị giác với họa tiết dễ chịu, nên bạn không cần chọn kiểu dáng quá phức tạp. Bạn có thể chọn một bộ váy maxi thông thường, hoặc váy xòe phối với giày thể thao khỏe khoắn. Nên phối với phụ kiện tông màu trung tính như trắng, nude, nâu để giữ được tinh thần đơn giản, sạch sẽ của hai màu trắng – xanh.

4. Váy kẻ sọc dọc

5 kieu vay he de mac thoang mat

Trang phục kẻ sọc là một trong những đặc trưng khó quên của mỗi kỳ nghỉ hè, và để tôn dáng một cách tối đa, hãy chọn những bộ váy họa tiết kẻ sọc theo chiều dọc, lấy cảm hứng từ trang phục của thủy thủ. Khi nghĩ đến váy kẻ sọc, bạn có thể chọn sự phối màu quen thuộc như xanh-trắng, đen-trắng, hoặc đỏ-trắng nhẹ nhàng.

5 kieu vay he de mac thoang mat

Váy kẻ sọc dọc thường giúp cơ thể nhìn thon gọn và cao hơn, nhưng đôi khi cũng có thể khiến bạn trở nên ốm yếu, xanh xao. Để tránh tình huống này, không nên mặc váy quá ôm bó, mà chính những dáng váy rộng rãi vừa giúp bạn dễ vận động, không bí bách, mà vừa rất có lợi với các cô nàng thấp bé. Hãy chọn váy may kiểu freesize, tận dụng sự linh hoạt của các chi tiết chun nhún như vòng eo chun hay cạp chun trên cổ trễ.

Khi mặc váy kẻ sọc dọc, bạn có thể phối với sandals cho nhẹ nhàng, thoáng chân, cùng những phụ kiện ton-sur-ton với đường kẻ, ví dụ như túi xách, mũ, dây buộc tóc tông màu pastel.

5. Váy kẻ ca rô gingham

5 kieu vay he de mac thoang mat

Họa tiết kẻ gingham cổ điển mang tinh thần hướng ngoại là họa tiết tuyệt vời để bạn tìm mua một bộ váy ưng ý. Hoặc hãy tự đi mua vải kẻ gingham và may một bộ váy cho mùa hè này, tại sao không? Đừng chỉ bó hẹp suy nghĩ trong những bộ đôi màu sắc đơn giản như đen trắng, bạn còn có thể chọn váy đỏ-xanh, thậm chí cam-trắng cho tươi mới.

5 kieu vay he de mac thoang mat

Họa tiết gingham cũng rất tôn dáng, cả những cô nàng thấp bé, những nàng mũm mĩm và các chị em “cò hương” đều có thể mặc được. Với gingham thì bạn nên may dáng ôm bó một chút, ví dụ váy có đai thắt eo linh hoạt, tùy chỉnh được khi vòng eo thất thường. Nếu bạn có bắp tay thô, nên may váy gingham tay bồng, để mặc đi chơi rất nữ tính, kể cả khi phối với giày bệt.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast