7 thói quen vô tình gây hại cho tóc

Có những thói quen chăm sóc bạn tưởng là tốt cho mái tóc của mình nhưng lại phản tác dụng. Hãy tránh những việc làm gây hại cho tóc dưới đây.

7 thoi quen vo tinh gay hai cho toc

Ảnh minh họa

Trên thực tế, việc chăm sóc mái tóc không đơn giản như chúng ta tưởng. Có những thói quen chăm sóc bạn tưởng là tốt cho mái tóc của mình nhưng lại phản tác dụng. Hãy tránh những việc làm gây hại cho tóc dưới đây.

1. Chải tóc liên tục

Chải tóc liên tục là một trong những điều tồi tệ nhất bạn làm cho tóc. Quan điểm trước đây cho rằng bạn cần phải chải tóc càng nhiều càng tốt thật sự là sai lầm. Trên thực tế chỉ chải tóc vài lần mỗi ngày đã là nhiều vì khi chải tóc tức là bạn đang kéo tóc, điều này có thể làm chân tóc yếu đi và dần dần có thể làm hỏng tóc.

2. Chải khi tóc ướt

Tóc ướt dễ bị tổn thương hơn tóc khô. Do vậy, nếu không có một chiếc lược đặc biệt dành cho tóc ướt, bạn nên chải tóc nhẹ nhàng để không làm hại tóc.

3. Sử dụng dây buộc tóc kém chất lượng

Bạn cần sử dụng dây buộc tóc lót bông thay vì dây làm bằng chất liệu cao su hoặc làm bằng nhựa có hại. Dây buộc tóc lót bông sẽ không gây tổn thương cho tóc. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại dây buộc tóc rẻ tiền làm từ chất liệu cao su. Sử dụng những loại dây này sẽ dễ khiến cho tóc bị đứt gãy.

4. Không sử dụng dầu dưỡng tóc

Phần lớn những phụ nữ có tóc dầu nghĩ rằng dầu dưỡng tóc sẽ khiến tình trạng dầu tồi tệ thêm hoặc là họ tin rằng họ không cần loại dầu này. Điều đó là không đúng. Tất cả chúng ta đều cần dưỡng tóc để ngăn ngừa tổn thương và gãy tóc. Nếu tóc bạn là tóc dầu, bạn có thể mua loại dưỡng tóc dành cho tóc dầu và bôi chúng chỉ ở phần nửa đuôi tóc thay vì từ da đầu.

5. Không chà da đầu

Khi gội đầu, hãy chà thật sạch da đầu vì điều này kích thích sự phát triển tóc và giữ nang tóc khỏe mạnh. Chà tóc cũng loại bỏ da chết khỏi đầu, điều này có thể ngăn ngừa nấm men phát triển quá mức dẫn tới gầu.

6. Tạo kiểu khi tóc ướt

Vì tóc của bạn dễ bị tổn thương khi ướt hơn là khi khô nên bạn hãy tạo kiểu tóc bằng các dụng cụ làm tóc khi tóc đã hoàn toàn khô. Sử dụng các dụng cụ làm tóc khi tóc ướt sẽ khiến tóc dễ bị gãy.

7. Tạo kiểu tóc hàng ngày

Hãy để tóc khô tự nhiên ít nhất 2 lần mỗi tuần. Điều này có nghĩa là bạn nên gội đầu vào buổi tối trước khi đi ngủ thay vì vào buổi sáng trước khi làm việc. Tóc của bạn cần tránh xa máy sấy, dụng cụ làm tóc, gel, kem và thuốc xịt ít nhất 2 lần mỗi tuần.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast