Bí quyết giúp chị em thêm tự tin ngày hè

Bôi kem chống nắng, tẩy da chết, chế độ dinh dưỡng hợp lý... là những tuyệt chiêu giúp chị em đánh bay nỗi sợ mùa hè.

Cái nắng lên tới cả 40 độ C với tia cực tím mạnh làm làn da và mái tóc dễ bị tổn thương dù chị em đã "nguỵ trang" kín mít. Bởi vậy, chị em luôn cảm thấy sợ hãi mỗi khi ra đường vào mùa hè. Tuy nhiên, đó sẽ không còn là nỗi ám ảnh của phái đẹp nếu biết cách bảo vệ đúng đắn và khoa học.

bi quyet giup chi em them tu tin ngay he

Kem chống nắng

Đây là "vật bất ly thân" của chị em trong mùa hè này. Bạn nên bôi kem khoảng 15-30 phút trước khi ra đường. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cho da ban ngày và ban đêm cũng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày suốt mùa hè nắng nóng.

Để phát huy tối đa tác dụng của kem dưỡng da, bạn nên chọn dạng tinh chất dưỡng da để dưỡng chất thấm sâu, không gây bít tắt lỗ chân lông. Tinh chất dưỡng da ban ngày NNo Vite và tinh chất ban đêm NNO với chiết xuất vitamin C, Vitamin E thiên nhiên và dầu jojoba giúp loại bỏ làn da khô sạm, cân bằng độ ẩm tự nhiên, kích thích tổng hợp collagen mới cho da.

bi quyet giup chi em them tu tin ngay he

Tẩy da chết

Ở độ tuổi 28-30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Tẩy da chết một lần mỗi tuần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn và tế bào chết, không gây tắt nghẽn lỗ chân lông đặc biệt trong mùa nắng nóng. Việc tẩy tế bào chết cho da không chỉ giúp da trở nên mịn màng trắng sáng mà việc thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng da cũng hiệu quả hơn.

Phái đẹp có thể dùng một số thực phẩm thiên nhiên để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da.

Mặt nạ làm trắng da: Bạn có thể trộn một viên nang Enat vào 100ml sữa tươi không đường sau đó rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên đồng thời massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút. Bạn nên rửa mặt lại với nước ấm. Quy trình này nên thực hiện một tuần 2 lần để đạt hiệu quả. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự để tắm trắng toàn thân.

Mặt nạ làm mờ sẹo, thâm: Chị em có thể thoa tinh chất vitamin E từ viên nang Enat nhẹ nhàng lên mụn và vùng da cần chăm sóc trước khi đi ngủ sau đó để vitamin E trên mặt như thế qua đêm. Bạn nên rửa mặt với nước ấm hoặc sữa rửa mặt phù hợp. Phương pháp này nên thực hiện 4 tối một tuần và kiên trì 1-2 tháng.

Mặt nạ cho da dầu: Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với một thìa bột yến mạch để làm mặt nạ. Hỗn hợp này có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

Mặt nạ cho da thô ráp: Xay nhuyễn nha đam và trộn vài giọt dầu anh thảo để làm mặt nạ cho da vào buổi tối.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

bi quyet giup chi em them tu tin ngay he

Bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi để có một làn da tươi trẻ và trắng khoẻ từ bên trong. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả hoặc một viên NatC mỗi ngày sau khi ăn; omega-3 từ dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi... Vitamin E trong ngũ cốc, lúa mì, ngô, dầu lạc, dầu ôliu, lá rau xanh, lòng đỏ trứng hoặc một viên Enat với 100% vitamin E chiết xuất từ thiên nhiên.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast