Bí quyết làm đẹp an toàn và hiệu quả

Chúng ta cần nói “không” với cách tẩy trắng da bằng hóa chất độc hại nhưng hãy thử tận dụng những nguyên liệu rẻ tiền và sẵn có làm cho làn da luôn được sáng đẹp mà vẫn an toàn, kinh tế và hiệu quả!

Sáng mịn toàn thân nhờ... cám gạo:

Gạo sau khi xay để lại phần cám, nên chọn loại cám gạo nếp tinh nguyên chất, mịn và có mùi thơm. Cần bảo quản cám gạo trong hộp kín, nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo bị ẩm, vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không dùng nữa.

Cám gạo có tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen, thích hợp cho mọi loại da. Cám gạo không hề có một hóa chất nào cả, mùi thơm cũng là mùi thơm của nếp tự nhiên mà có, vì vậy mức độ dị ứng là rất thấp trừ những người có làn da đặc biệt nhạy cảm. Bạn có thể dùng 1 lần mỗi ngày hoặc 1 tuần 2, 3 lần.

Cám gạo và sữa tươi không đường phối hợp với nhau sẽ trở thành thứ sữa tắm cực tốt cho da.

Cám gạo và sữa tươi không đường phối hợp với nhau sẽ trở thành thứ sữa tắm cực tốt cho da.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản: Khi tắm, bạn chỉ cần pha khoảng nửa bát con cám gạo với lượng nước ấm hoặc sữa tươi, sao cho tạo ra hỗn hợp sệt sệt. Thoa đều hỗn hợp bột cám lên da, massage nhẹ và đều khắp cơ thể khoảng 20 phút. Chú ý nhẹ tay không để xước da, sau đó xả sạch bằng nước, bạn sẽ lập tức thấy sự khác biệt trên da so với những lần tắm thông thường khác. Để có thể đạt hiệu quả tối ưu, trước khi đắp cám gạo, bạn nên làm sạch da và có thể trộn cám gạo với nước cam, chanh leo, mật ong, sữa tươi... xoa nhẹ nhàng lên người, để 20 phút rồi xả bằng nước sạch.

Trị sạm da bằng đậu đỏ:

Trong số các loại thực phẩm, đậu đỏ là một trong những loại có chứa lượng chất ôxy hóa cao nhất, có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc nhiều bệnh nhiễm khuẩn, chống lại sự hình thành mụn trên da, tái tạo tế bào và giúp da căng mịn, đậu đỏ chứa hàm lượng vitamin C và E đáng kể, vitamin C có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do (nguyên nhân gây nếp nhăn), bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời (nguyên nhân làm đen da). Vitamin E hạn chế sự phát tán của các sắc tố gây sạm và đen da.

Cách sử dụng rất đơn giản: Chuẩn bị 1 bát đậu đỏ, 1 thìa bã cà phê và 1 thìa dầu ô liu. Trước hết, hãy luộc qua đậu đỏ rồi xay nhuyễn, trộn đều với bã cà phê, thêm 1 thìa dầu ô liu. Làm sạch mặt và toàn thân rồi đắp hỗn hợp trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nên dùng 2 lần/tuần để trẻ hóa làn da. Chất chống ôxy hóa trong bã cà phê được tăng cường cùng với đậu đỏ là phương pháp cải thiện làn da rất tốt.

Cũng có thể dùng nửa bát bột đậu đỏ trộn với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt, thoa khắp người chừng 15 phút rồi xả sạch. Đây là một cách “ tắm trắng” vô cùng an toàn và hiệu quả!

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast