Chữa cảm cúm mùa lạnh với tỏi

Tỏi là phương thuốc quý giúp bạn xua tan cảm cúm trong suốt mùa lạnh. Công thức từ tỏi và giấm táo sau sẽ giúp bạn trị cảm cúm và cảm lạnh hiệu nghiệm.

Tỏi ngâm với rượu giấm táo và mật ong không những giúp cơ thể bạn nâng cao sức đề kháng mà hỗn hợp này còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một vài nhánh tỏi muối chua vào canh, súp và nước sốt là có thể ngăn cản bệnh cúm trong suốt mùa đông.

Thành phần

• Tép tỏi lột vỏ

• Dấm rượu táo

• Mật ong nguyên chất

Chữa cảm cúm mùa lạnh với tỏi

Tỏi là phương thuốc quý chữa cảm cúm, cảm lạnh trong tiết trời giá rét

Cách làm

- Bước 1. Cho tất cả tỏi, giấm táo vào một lọ thủy tinh miệng rộng và đậy chặt nắp. Sau đó đặt lọ ở nơi tối và có nhiệt độ ấm trong khoảng từ 3 đến 4 tuần. (Nếu muốn, bạn có thể để trong một thùng giấy và đặt dưới ánh nắng mặt trời).

- Bước 2. Sau một vài tuần, bạn sẽ thu được hỗn hợp gồm chất lỏng và xác tỏi.

- Bước 3. Đổ chất lỏng vào một cái chảo và đun trên lửa nhỏ, đồng thời cho mật ong vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đủ sánh.

- Bước 4. Để nguội và đổ hỗn hợp này vào trong bình đựng tỏi, tiếp tục để ở nơi thoáng mát (chẳng hạn như chạn đựng thức ăn) thêm 3 tuần nữa là có thể dùng được.

- Bước 5. Bạn có thể ăn tép tỏi ngâm bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng để điều trị cảm lạnh hoặc cúm thì bạn nên ăn từ 3 đến 5 tép mỗi ngày.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có được một phương thuốc quý để bảo vệ sức khỏe cho gia đình trong các bữa ăn hàng ngày.

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast