Công thức bí mật để hàm răng sáng bóng

Răng có thể mất đi độ sáng bóng, có màu vàng ố hoặc bị xỉn màu khi bạn về già. Nhưng còn trẻ mà có màu vàng thì nguyên nhân là tại một số thực phẩm thông dụng, đồ uống và có khi ngay cả nước súc miệng cũng có thể khiến răng xỉn màu. Vậy hãy tự mình làm răng trắng hơn và tránh những chất khiến răng bị nhuộm màu để có một nụ cười chói lòa ngày Tết nhé.

Tự làm trắng răng tại nhà

Có một số bộ làm trắng răng tại nhà mà bạn có thể mua chúng bao gồm một bộ dụng cụ làm trắng, bàn chải, kem đánh răng. Nếu bạn không muốn dùng những loại này thì bạn có thể mua những loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng ở trong các cửa hàng hay siêu thị hoặc nhà thuốc vẫn bán. Trong các kem đánh răng đó có những chất tẩy nhẹ giúp mài mòn các mảng bám và sử dụng hóa chất để loại bỏ các vết bẩn có trên bề mặt răng.

Những phương pháp này chỉ giúp cho những vết bẩn bám nhẹ trên bề mặt thôi, còn với kiểu chất bám chắc như cao răng thì bạn phải nhờ tới nha sỹ.

Bộ làm trắng răng

Bộ làm trắng răng tại nhà có chứa chất carbamide peroxide, một chất có thể loại bỏ cả vết bẩn sâu và bề mặt và thực sự thay đổi mầu răng trắng tự nhiên của bạn. Nếu bạn có hàm răng màu vàng kim thì có lẽ bạn nên mua một bộ tẩy trắng răng này. Với một số bộ dụng cụ, bạn có thể bôi một loại gel bằng một chiếc bàn chải nhỏ lên bề mặt răng. Một số bộ khác thì có một máng bôi sẵn chất làm trắng răng bạn chỉ việc áp máng vào hàm răng của bạn để trong vòng 30-45 phút, áp dụng trong 1 tuần hoặc nhiều hơn.

Miếng dán làm trắng răng

cong thuc bi mat de ham rang sang bong

Miếng dán làm trắng răng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng răng bị ố vàng. Những miếng dán rất mỏng hầu như không nhìn thấy được phủ một lớp gel làm trắng peroxide.

Bạn chỉ cần dán chúng lên răng trong vài phút mỗi ngày trong một tuần hoạc trong vài tuần và sau đó bạn có thể thấy mình có hàm răng trắng bóng chỉ trong nháy mắt.

Điều đặc biệt là chúng có tác dụng kéo dài đến 1 năm. Độ trắng của răng khi sử dụng miếng dán này không được bằng bộ máng ngậm ở trên nhưng dễ sủ dụng hơn và độ trắng thì tùy thuộc vào răng của mỗi người.

Nước súc miệng và kem đánh răng có tác dụng trắng răng

cong thuc bi mat de ham rang sang bong

Làm thế nào để loại bỏ các vết ố ra khỏi răng của bạn? còn một cách khác đó là kem đanh răng, gel và nước súc miệng có tác dụng làm trắng răng. Rất nhiều các sản phẩm này có chứa chất mài mòn nhẹ hoặc hóa chất tẩy trăng hặc nhưng hạt dánh bóng. Không giống như nhiều chất tẩy trắng răng các sản phẩm này thường không làm thay đổi màu sắc răng tự nhiên của bạn

Một số cách làm trắng răng tự nhiên

Một số người vẫn còn ưa thích cách làm trắng răng bằng bột baking soda cũng như một số thực phẩm được coi là có tác dụng làm trắng răng như cần tây, táo, lê và cà rốt kích thích nước bọt ra nhiều hơn, giúp cho gột rửa các mảng thức ăn vụn trên răng bạn. Nhai kẹo cao su cũng có tác dụng tương tự như thế. Thêm vào đó nếu như nước bọt được tiết ra nhiều sẽ có tác dụng trung hòa lượng a xít nên tránh được việc sâu răng

cong thuc bi mat de ham rang sang bong

Làm trắng răng nhờ bác sỹ nha khoa

Khi nói đến cách làm trắng răng trong nha khoa thì có vô vàn cách, phải kể đến là miếng dán sứ veneer, trám răng, bọc sứ, làm trắng bằng thuốc và rất nhiều cách khác. Ưu điểm của các phương pháp này là duy trì được độ trắng rất lâu, có bảo hành, an toàn và độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên nhược điểm của chúng là vô cùng đắt tiền, mất nhiều thời gian và việc giữ gìn vì thế cũng cẩn thận hơn rất nhiều. hãy tham khảo kỹ trước khi bạn quyết định làm nhé.

Giữ gìn hàm răng trắng bóng

cong thuc bi mat de ham rang sang bong

Theo thời gian, lớp men răng của bạn bị mòn dần đi và việc răng ngả vàng sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Bạn nên hạn chế các đồ uống và thực phẩm dễ gây đổi màu răng như trà, cà phê, nước ép trái cây, rượu vang, nam việt quất và dâu đen để răng tẩy trắng của bạn sẽ giữ được lâu hơn.

Nếu như ăn các loại đồ ăn trên thì bạn cần lưu ý là đánh răng ngay sau khi ăn được 30 phút, hoặc cố gắng súc miệng sau khi ăn. Uống kháng sinh nhiều cũng ảnh hưởng đến hàm răng của bạn, một số thuốc điều trị trâm cảm, tăng huyết áp cũng gây ra tình trạng răng ố vàng, do đó bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về cách làm trăng răng trong trường hợp này. Bạn cũng đùng nên tẩy trắng răng thường xuyên quá vì chúng có hại đến răng và tẩy quá kỹ khiến răng có màu xanh nhẹ mất đi vẻ đẹp của chúng.

Muốn răng trắng tự nhiên thì đừng hút thuốc lá. Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn gây ra tình trạng răng bị ố vàng xỉn màu. Các chất trong thuốc lá mài mòn lớp men răng, tạo điều kiện cho các mảng bám dễ dàng bám vào răng hơn. Bên cạnh đó hút thuốc lá còn gây hôi miệng và viêm lợi cũng như tăng nguy cơ mắc các loại ung thư. Đừng quên dùng chỉ nha khoa và đánh răng hai lần mỗi ngày để hàm răng luôn được sáng bóng nhé.

Theo Bs.Đào Ngọc/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast