Mặt nạ hoa quả cho từng loại da trong mùa thu

Đối với mỗi loại da, sử dụng các loại hoa quả khác nhau như chuối, nho, đu đủ, dâu tây sẽ cho bạn một làn da ưng ý.

mat na hoa qua cho tung loai da trong mua thu

Chuối + da khô

Chuối chứa rất nhiều vitamin E và C giúp da mịn màng, mềm mại và những axit tự nhiên giúp tẩy da chết nhẹ dịu khiến da căng láng và trắng hồng.

Trộn hỗn hợp chuối nghiền nhuyễn với mật ong và đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

Nếu da bạn có mụn trứng cá, hãy thêm vào hỗn hợp kể trên một vài giọt chanh để đạt hiệu quả như ý.

Cà chua + da dầu

Ép cà chua lấy nước rồi trộn với vài giọt mật ong, đánh đều. Nhẹ nhàng thoa lên mặt, massage thư giãn và giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể mua cà chua chín, gọt vỏ bỏ hạt, nghiền nhuyễn rồi trộn với khoai tây luộc, tán đều tay để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thường xuyên sử dụng hai loại mặt nạ kể trên, ít nhất 2 lần mỗi tuần, chắc chắn da bạn sẽ sạch hơn, ít bị “đổ dầu” và giảm hẳn mụn.

Nho + da mụn trứng cá

Nho chứa rất nhiều vitamin E, C và các dưỡng chất có lợi cho da, có tác dụng kiềm dầu hiệu quả, diệt khuẩn, loại bỏ mụn trứng cá và ngăn ngừa sự phát tán của mụn.

Cách đơn giản nhất là nho thái lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên mặt. Giữ nguyên từ 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Đu đủ + da cháy nắng

Ngoài vitamin E, C như nhiều loại quả khác, đu đủ còn chứa các enzyme giúp tẩy tế bào chết và làm mịn da, tái tạo, làm trắng và dưỡng ẩm cho làn da vào mùa thu.

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt và nghiễn nhuyễn rồi đắp lên mặt. Có thể thêm vào vài giọt mật ong hoặc kết hợp cùng sinh tố bí đỏ để đạt được hiệu quả như ý.

Dâu tây + da khô/hỗn hợp

Lượng vitamin dồi dào trong quả dâu tây làm tăng cường quá trình tổng hợp collagen, cải thiện độ đàn hồi, chống lão hoá, giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ. Axit có trong loại quả này sẽ trung hoà độ nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và làm mịn da.

Cắt quả dâu tây thành nhiều lát mỏng, xoa nhẹ lên vùng da chữ T nhiều dầu. Trộn thêm một ít sữa chua để có một làn da trắng hồng như ý.

Chúc các bạn có một làn da tươi sáng như ý nhé!

Theo Tri Thức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast