Mẹo chăm sóc da tươi tắn

Một vài nguyên tắc nhỏ sẽ giúp bạn khắc phục được làn da bị xuống cấp trông thấy sau dịp Tết do thói quen ăn món chiên rán, đồ ngọt.

Thông qua con đường ăn uống, việc bổ sung các dưỡng chất kịp thời sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp như ý.

Uống nhiều nước

Da được tạo thành từ khoảng 20% nước và chúng thường bị hao hụt trong suốt cả ngày. Nếu bạn không bổ sung lượng nước mất đi kịp thời dễ dẫn đến tình trạng nếp nhăn, khô và chùng da. Do vậy, uống nhiều nước chính là cách dưỡng da từ bên trong, giúp cơ thể luôn được cung cấp một lượng nước đầy đủ. Khi được cấp đủ nước, da sẽ mịn màng hơn. Nếu bạn có thói quen uống nước 1,5 lít mỗi ngày thì sau Tết cần tăng liều lượng thành 2-2,5 lít mỗi ngày.

Ăn nhạt hơn

Ăn nhiều muối không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây ra nhiều loại bệnh tật nguy hiểm như huyết áp cao, đột qụy mà còn là tác nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. Vì khi lượng muối trong cơ thể cao sẽ góp phần phá hủy collagen, gây mất nước và khiến cơ mặt lỏng, sệ, vết phù thũng tạo thành những điểm phồng lồi, lõm không đều trên bề mặt da.

Vì vậy, những phụ nữ có sở thích ăn các món mặn cần đổi sang các món luộc, hấp, xào nhạt. Bạn nên ăn ít muối hơn một chút để có một khuôn mặt thanh thoát và tươi trẻ hơn.

Dùng dầu thực vật

Một số axit béo trong dầu thực vật bảo vệ và kích thích sự tái tạo tế bào da. Ngoài ra, một số axit đóng vai trò làm chất bôi trơn, đồng thời hạn chế sự thoát nước trên bề mặt nên ngăn chặn da bị khô. Lợi ích trên là nhờ sự có mặt của vitamin E trong dầu ăn. Để da mềm mại, bạn hãy thường xuyên thay đổi khẩu vị như sử dụng dầu nành đến dầu ôliu, dầu hạt cải…

Dầu ôliu có chứa nhiều hoạt chất chống ôxy hoá cực mạnh, giúp chống lão hoá.
Dầu ôliu có chứa nhiều hoạt chất chống ôxy hoá cực mạnh, giúp chống lão hoá.

Ăn thực phẩm mát

Việc bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây trong các bữa ăn mang lại cho bạn làn da mềm mại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế ra các loại thức uống sinh tố đơn giản, dễ làm mà lại bổ dưỡng cho làn da, tiêu bớt mỡ thừa như sinh tố chanh sữa tươi, sinh tố chuối, xoài, sinh tố đu đủ, sữa chua, cà chua, củ đậu…

Củ đậu là thực phẩm làm đẹp da rất tốt và dễ kiếm.
Củ đậu là thực phẩm làm đẹp da rất tốt và dễ kiếm.

Bổ sung dưỡng chất từ nhau thai cừu

Sau Tết, da thường bị khô và xỉn màu nên việc sử dụng các viên uống bổ sung có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hoá là rất cần thiết. Làm đẹp từ nhau thai cừu có nhiều tác dụng tích cực cho làn da. Trong đó, viên uống Charmlux được chị em yêu thích. Ngoài chứa tinh chất nhau thai cừu, Charmlux còn kết hợp với những chất chống lão hoá từ thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu hoa anh thảo, Coenzym Q10 cùng các vitamin và khoáng chất, dưỡng da và chống lão hoá toàn diện nhờ 3 tác động đồng thời.

Tăng tái tạo tế bào da: nhờ có chứa các yếu tố sinh trưởng tế bào như EGF, FGF có trong nhau thai cừu. Các yếu tố sinh trưởng tế bào biểu bì EGF thúc đẩy sự trao đổi chất và chu kỳ thay da và sự di chuyển sắc tố melanin lên phía trên lớp biểu bì và loại bỏ, làm mờ vết nám, tàn nhang. Yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi FGF, kích hoạt sự tăng trưởng của tế bào nguyên bào sợi, tái tạo collagen và elastin tự nhiên. Từ đó, Charmlux làm tăng tính đàn hồi cho da, làm mờ nếp nhăn, căng da, cải thiện tình trạng da chảy xệ.

Sự kết hợp 3 thành phần giúp làm đẹp da một cách toàn diện.
Sự kết hợp 3 thành phần giúp làm đẹp da một cách toàn diện.

Chống oxy hoá: dầu hạt nho, dầu hoa anh thảo, Coenzym Q10… có trong Charmlux có tác dụng chống oxy hoá mạnh hơn so với vitamin E. Nhờ đó, Charmlux sẽ bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, ngăn chặn sự phá hủy các collagen và sợi elastin, duy trì độ đàn hồi và độ căng mịn của da. Ngoài ra, nó còn chống lại những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra.

Nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh: các thành phần trong nhau thai cừu Charmlux đều có tác dụng duy trì cấu trúc màng tế bào da và nuôi dưỡng các tế bào. Bên cạnh đó, viên uống còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất, thúc đẩy hoạt động của tế bào, tổ chức lại các lớp da, giúp đào thải độc tố và hấp thu tốt các thành phần dinh dưỡng, giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Để làn da luôn khỏe mạnh và đẩy lùi được quá trình lão hóa, bạn nên dùng mỗi ngày một viên sau bữa ăn liên tục trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast