Phụ nữ sau khi chia tay, hãy thật xinh đẹp

Đàn ông có thể buồn nhưng chỉ ngày một, ngày hai, còn với phụ nữ, chuyện tình đau khổ có thể kéo dài cả tháng, cả năm, thậm chí có người cả đời không lấy chồng vì đã chịu nỗi đau trong tình yêu.

Đó là những người đàn bà thức thời, không nghĩ rằng, thứ đã ra đi thì không bao giờ lấy lại được, và có đau khổ, có mệt mỏi cũng chẳng có ích gì cho bản thân.

Với nhiều người phụ nữ, vì chia tay, vì bị chồng bỏ mà họ chán nản, không muốn sống nữa. Có người bỏ bê bản thân, khiến mình mất ăn mất ngủ, khiến mình gầy đi, xấu đi, tiều tụy đi. Thậm chí có những người lười vận động, ăn uống nhiều vì chán chường, khiến mình trở nên béo ú, khó ưa. Rồi những cơ hội khác nữa sẽ không bao giờ đến.

Tôi có một người bạn, sau khi chia tay chồng, cô ấy đã khóc rất nhiều, khóc cạn nước mắt và vô cùng đau khổ. Cô ấy nói rằng, đó là một nỗi đau quá lớn đối với cô ấy, cả đời này không quên được. Nhưng khoảng hơn 2 tháng sau, khi gặp lại cô ấy, tôi đã thấy cô ấy thay đổi hẳn. Một cô gái yếu đuối, khóc lóc ngày nào bây giờ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ, ăn mạc sang chảnh, thân hình mảnh mai và lúc nào cũng trang điểm, nhìn rất xinh đẹp.

phu nu sau khi chia tay hay that xinh dep

Ngẫm phận người đàn bà thật khổ, tại sao cứ phải cả đời hi sinh vì người đàn ông? (ảnh minh họa)

Cô ấy vui vẻ, cởi mở, tôi quên luôn khuôn mặt u uất ngày nào của người bạn thân. Không còn mít ướt, không còn buồn khổ mỗi khi gặp tôi nữa. Cô ấy không còn nhắc chuyện người cũ nữa. Khi tôi cố tình hỏi, cô ấy bảo, “đàn ông như thế không đáng cho mình buồn. Buồn một thời gian thôi, thế là quá đủ rồi. Người ta sống vui vẻ, hạnh phúc, có nhớ tới mình đâu. Mình cũng có lý gì phải chịu khổ, phải vất vả vì người ta. Đời người phụ nữ, tuổi xuân được mấy, cứ vùi đầu vào chuyện tình đã qua để già mình ư? Phải vui lên, phụ nữ phải vui sống, phải thoải mái, vui vẻ cho đời mình tươi trẻ. Đàn ông là chỗ dựa cho mình nhưng một khi đã không còn yêu thương mình nữa thì họ chẳng là gì cả, chẳng đáng để chúng ta nhớ nhung và yêu thương. Người ta sống vui, sao mình phải sống khổ?”.

Câu nói của bạn đã thức tỉnh tôi. Tôi không ngờ, người phụ nữ như cô ấy cuối cùng lại thay đổi, mạnh mẽ như vậy. Đến bản thân tôi còn sợ cô ấy sẽ bi lụy, cả đời này sống khổ vì người đã phản bội mình. Thật không ngờ cô ấy lại hiện đại như thế. Trước đây, mối tình của cô ấy và người đàn ông trước đã khiến cô ấy nhiều lần điêu đứng, chết đi sống lại…

Ngẫm phận người đàn bà thật khổ, tại sao cứ phải cả đời hi sinh vì người đàn ông? Yêu một người rồi hi sinh hết lòng vì người ta, yêu một người rồi cả đời làm cho người ấy vui, hai lòng, đó mới là đàn bà. Nhưng rồi, khi họ không còn yêu mình nữa lại khổ đau, lại vật vã, hủy hoại bản thân mình vì người. Người phụ nữ như vậy có phải đã quá khổ không?

Nên, đàn bà, sau khi chia tay dù là người yêu hay là chồng, hãy vui lên, hãy tự tin lên, làm đẹp cho bản thân mình. Như cô bạn tôi, bây giờ, có rất nhiều đàn ông vây quanh, chỉ là cô ấy chưa muốn dừng chân ở đâu, vì vết thương lòng vẫn chưa hoàn toàn lành lặn. Chỉ mong, thời gian sẽ khiến chúng ta suy nghĩ tích cực hơn, sống vui vẻ hơn, nghĩ thoáng ra để biết rằng, sau cơn mưa trời lại sáng, cuộc sống tươi đẹp biết bao nhiêu, đừng bao giờ khép mình sống trong vỏ ốc.

Theo Khampha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast