“Soái ca” kiếm hàng chục tỷ mỗi năm từ đăng video hướng dẫn trang điểm lên mạng

(Baohatinh.vn) - Nữ giới ngày nay có xu hướng thích lên internet xem video dạy trang điểm của những beauty blogger nổi tiếng, hơn là đến các cửa hàng mỹ phẩm để xin tư vấn. Nếu đã quá quen thuộc với các video hướng dẫn trang điểm của các nữ beauty blogger, bạn có thể tìm nguồn cảm hứng mới với anh chàng điển trai đình đám trên Taobao dưới đây.

soai ca kiem hang chuc ty moi nam tu dang video huong dan trang diem len mang

Nam beauty blogger Li Jiaqi live stream thử nghiệm son môi. (Ảnh: IC)

Nam beauty blogger 9x người Trung Quốc Li Jiaqi, người chuyên thực hiện những video trực tuyến (live stream) thử nghiệm và đưa ra những nhận xét, đánh giá về son môi trên trang mua sắm trực tuyến Taobao thuộc Tập đoàn Alibaba, đã kiếm được hơn 10 triệu nhân dân tệ (gần 35 tỷ đồng) trong năm qua.

Được mệnh danh là “vua son môi của Taobao”, Li phải review hơn 300 loại son mỗi ngày trong suốt 7 giờ phát sóng trực tiếp, không nghỉ trừ khi uống nước hoặc đi vệ sinh.

“Nhiều người hỏi tôi, bày tỏ sự hoài nghi rằng nam giới không thể đủ chuyên môn để giới thiệu sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ”, Li nói.

soai ca kiem hang chuc ty moi nam tu dang video huong dan trang diem len mang

Nam beauty blogger điển trai Trung Quốc kiếm được gần 35 tỷ đồng mỗi năm nhờ đăng các video review son. (Ảnh: IC)

Tuy nhiên, chàng trai trẻ tự tin rằng mình có lợi thế trong lĩnh vực này. Trong khi nhiều phụ nữ nói rằng đôi môi họ bị tổn thương sau khi thử nghiệm khoảng 3 loại son liên tục thì Li có thể test đến 380 loại son môi mỗi ngày mà không hề hấn gì.

“Test son có thể làm tổn thương đôi môi bạn, tuy nhiên tôi không nghĩ đôi môi của mình giống như những người bình thường”, Li nói. Cũng vì thế mà những người hâm mộ của Li đã đặt cho anh chàng biệt danh “chàng trai môi sắt”.

Li quan niệm, điều tuyệt vời nhất trong công việc của một beauty blogger chính là giúp đỡ mọi người mua được những sản phẩm phù hợp với chi phí thấp nhất. Bên cạnh đó, anh chàng cũng thỉnh thoảng yêu cầu các hãng son môi cung cấp phiếu giảm giá cho người theo dõi kênh làm đẹp của mình.

soai ca kiem hang chuc ty moi nam tu dang video huong dan trang diem len mang

Li và đội ngũ trợ lý của mình. (Ảnh: IC)

Để có được một video review son sống động, ấn tượng trên Taobao, Li cần đến sự hỗ trợ của một đội ngũ trợ lý đầy tận tâm và nhiệt huyết. Mỗi người đảm nhiệm một công việc khác nhau, một số phụ trách việc kết nối với các cửa hàng trên Taobao, trong khi một số khác hỗ trợ Li trong quá trình live stream.

(Theo China Daily)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast